Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Kỹ thuật chơi

Thuốc chữa cho bệnh thiếu lực khi phát bóng

Thuốc chữa cho bệnh thiếu lực khi phát bóng

1) Nền tảng chắc chắn:

Để có một cú phát bóng uy lực rất cần tư thế set up chắc chắn, tư thế chắc chắn sẽ tạo nên động tác nhịp nhàng đồng nhất. Để làm việc này thì rất dễ trên cơ sở lý thuyết nhưng lại khó có thể lĩnh hội đẩy đủ kiến thức đó áp dụng vào thực tiễn. Đầu tiên bao giờ cũng yêu cầu chân và lưng ở thế thoải mái nhất nhưng thẳng, người hướng về trước một chút so với hông và đầu gối hơi giữ uốn cong để đỡ cơ thể tạo sự linh hoạt. Bạn có thể tập bài Squat ngồi xổm rồi từ từ đứng lên cho đến khi cảm thấy đầu gối ở vị trí hoàn hảo. Hoặc đứng thắng rồi từ từ trùng đầu gối lại đôi chút sao cho trọng tâm vẫn rơi đúng vào giữa lòng bàn chân. 

Golfposture01S

2) Giảm độ xoáy (Spin)

Ở tư thế setup, vai phải hơi hạ thấp xuống chút so với vai trái sẽ khuyến khích việc vào bóng dễ dàng và bay lên. Việc này giúp người chơi giảm độ xoáy và gia tăng tốc độ đầu gậy. Tránh kéo tay trái quá sớm khi vào bóng, việc này lại rất dễ tăng độ xoáy và bóng lại mất khoảng cách bay.

Golfposture01S1

3) Độ rộng backswing tạo nên sức mạnh cúa Swing.

Quỹ đạo về sau của backswing là yếu tố then chốt tạo nên tốc độ của Swing cũng như sức mạnh vào bóng. Để cảm nhận được lực này, bạn hãy từ từ đưa gậy về phía sau trong khi phần cơ thể giữ ổn định. Đẩy gậy lên đến khi nào nó đạt đỉnh vào song song với phần mặt đất. Năng lượng được tích lũy cực đại và bạn sẽ thực hiện downswing đẩy bóng nằm trên đường đi của Swing một cách mạnh mẽ nhất. 

Golfposture01S2

4) Một cú xoay người sức mạnh

Sức mạnh của cú Swing nằm phần thân trên và cụ thể xuất phát nhiều từ bụng nếu người chơi hiểu rõ. Bạn cứ tưởng tượng rằng, sức mạnh để tạo nên gió ở quạt không nằm ở cánh mà chính là điểm trục trọng tâm của nó. Cũng giống như Swing vậy, sức mạnh tối đa của cú xoay người nằm rất nhiều ở cơ bụng. Đây là điểm cốt lõi nhưng để nó vận dụng nhịp nhàng cùng với chuyển động của vai, hông là cần thời gian tập luyện. Hông mở quá sớm cũng là nguyên nhân khiến cho bạn mất sức mạnh của cú Swing. Nhưng bạn phải ghi nhớ hông sẽ di chuyển và hướng xuống lúc vào bóng. Tận dụng phản lực từ đất dồn lên để xoay người và dồn sức mạnh vào bóng. 

Golfposture01S3 

5) Từng bước để cải thiện sức mạnh cú Swing

Có rất nhiều phần trên cơ thể ảnh hưởng đến cú Swing cùng 1 lúc. Bạn chỉ cần lệch lạc một chuyển động như chân, hông, tay hay tư thế không vững chắc đã làm thay đổi lực và hướng đi của bóng. Hãy bắt đầu bằng sự chuẩn chỉnh từ set up, tư thế backswing chuẩn để dồn tích năng lượng, tập xoay người để có cú vào bóng không 'vướng víu" nhất đưa bóng đi ngọt nhất có thể. 

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi