Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Kỹ thuật chơi

Nên tee bóng cao hay thấp trong điều kiện thời tiết nhiều gió

Nên tee bóng cao hay thấp trong điều kiện thời tiết nhiều gió

Có rất nhiều người có suy nghĩ sai rằng khi chơi trong điều kiện thời tiết nhiều gió thì phải để tee thấp bởi nó sẽ giúp bóng bay ở độ cao thấp hơn. Điều này dù nghe thì có vẻ rất hợp lý nhưng nếu bạn đánh bóng ở độ cao như vậy thì nhiều khả năng sẽ khiến bóng xoáy mạnh hơn và đó không phải là điều nên xảy ra khi muốn bóng bay xa.

Teesetup01

Độ xoáy càng lớn thì càng khiến bóng bị cản trợ bởi gió. Vì thế khi chơi trong điều kiện gió mạnh, hãy đặt tee ở độ cao bình thường và cố gắng đưa mặt gậy tiếp xúc với phần trên của bóng hơn là phần dưới. Điểm tiếp xúc này sẽ giúp bóng bay thấp và nhanh nhất.

Nhưng nếu chơi bóng theo cùng chiều với hướng gió thì bạn nên đưa bóng lên cao. Bạn nên để bóng ra xa hơn so với bình thường và xoay góc cột sống ra ngoài mục tiêu hơn bình thường. Làm như vậy sẽ giúp điều chỉnh được bóng bay cao đến đâu để có được đường bay tốt nhất.

Nếu sử dụng cách này trong những ngày có gió mạnh thì bạn chắc chắn phải có một tư thế chắc chắn. Mở rộng thế đứng hơn một chút sẽ khiến khả năng cân bằng tốt hơn để giảm thiểu sự di chuyển của hông. Bởi khi thân trên của bạn xoay thì hông sẽ tự tạo ra một lực xoay lớn mà không cần phải dồn nhiều sức. Điều cần chú ý nữa ở đây đó là khi chuyển giao giữa các động tác. Bạn cần phải giữ cho nó thật mượt mà để có độ chính xác cao hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi