Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Kỹ thuật chơi

7 lời khuyên khi sử dụng gậy sắt

7 lời khuyên khi sử dụng gậy sắt

Dưới đây là 7 mách giúp để tăng cường kỹ năng thể hiện thuần thục gậy sắt:

1. Tư thế chuẩn bị

Ironshottip01

Bạn cần phải có một tư thế tốt và rộng. Từ đây thì mới có thể swing thoải mái mà không gặp khó khăn gì. Với gậy sắt số 7, hai chân của bạn nên rộng hơn vai một chút xíu. Còn bóng thì nên nên lệch về bên trái khoảng 1/3 so với vị trí giữa.

2. Chú ý đến đầu gối

Ironshottip02

Bạn nên trùng đầu gối lại một chút để có tư thế vào bóng chuẩn xác và có cảm giác hơn với đùi. Bạn sẽ có sự chắc chắn được hỗ trợ phần thân dưới của mình khi swing bóng. Khi thực hiện downswing, sẽ có người bắt đầu bằng xoay hông nhưng có nhiều người sẽ bắt đầu bằng việc mở xoay chân trước để chuyển dần trọng tâm cơ thể.

3. Cầm gậy

Ironshottip03

Đây là một yếu tố quan trọng mà mọi người thường bỏ qua. Nếu bạn đang để ngón tay cái của mình ở trên thì có nghĩ là đang có một kiểu cầm trung lập. Giúp cho cơ hội hoàn thành cú backswing tốt hơn. Một điều chú ý đó là khá nhiều người có cách cầm gậy lỏng tay dẫn đến việc có những đường bóng slice.

4. Tận dụng phản lực từ mặt đất

Ironshottip04

Một cú swing tốt thì cần phải có nền móng tốt, và trong trường hợp này là phần thân dưới của bạn. Phản lực từ mặt đất lên tới hai chân là yếu tố quan trọng để chuyển năng lượng lên cú swing. Chân sau uống cong đôi chút khi backswing để tạo sức bật. Nếu có thể giữ được chân ở đúng vị trí thì gậy sẽ chắc chắn đi vào vị trí bóng chuẩn xác.

5. Takeway

Ironshottip05

Ngực của bạn rất quan trọng trong một cú đánh bóng tốt. Bắt đầu đưa gậy về sau sao cho ngực cũng đi theo và lệch đi với vị trí bóng. Khi hực hiện kéo gậy sang bên cạnh đảm bảo sao cho người đứng sau không thấy cán gậy nữa. Và nếu nhìn ngang thì thấy đầu gậy cũng che đi cán gậy. Bạn làm tốt động tác takeway này rồi kéo gậy lên đỉnh sẽ dễ dàng downswing vào bóng chuẩn xác.

Ironshottip06

6. Bài tập 60%

Ironshottip07

Giả sử cú swing với gậy sắt số 4 của bạn có tốc độ 100mph (dặm trên giờ) thì bây giờ hãy chỉ giảm xuống còn 60mph thôi, vậy là khoảng 60%. Bên cạnh đó thì các động tác khác sẽ được giữ nguyên và tập trung hơn vào việc đưa gậy đi trên mặt cỏ. Dù bóng sẽ không đi xa, nhưng sẽ cho bạn cảm giác tốt hơn nếu muốn thực hiện lại ở tốc độ swing tối đa.

7. Vị trí bóng

Ironshottip08

Nếu đang gặp khó khăn thì bạn có thể kiểm tra vị trí bóng của mình. Bởi kể cả có một tư thế tốt cùng phần thân dưới vững vàng thì vị trí bóng tồi có thể làm hỏng tất cả. Nếu bạn đang để bóng quá sâu về phía sau thì bạn sẽ chạm bóng sớm hơn. Nếu bóng quá xa ở phía trước thì bạn có thể đưa gậy chạm xuống đất trước khi chạm vào bóng. Một vị trí bóng hoàn hảo sẽ cho bạn tiếp xúc bóng ở thời điểm đúng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi