Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Kỹ thuật chơi

Adam Scott - Hình mẫu Swing chuẩn mực ở trên Tour

Adam Scott - Hình mẫu Swing chuẩn mực ở trên Tour

Adam Scott từng chia sẻ: “Tôi đã trải qua thời trẻ trung sung sức của mình vài năm trước, nhưng vẫn có thể đưa bóng đi xa hơn. Bí mật của tôi ư? Một tư thế vào bóng cho phép tôi xoay người và đưa bóng đi xa nhất.”

Adam Scott đánh bóng đi xa hơn khoảng 15 yards so với vài năm trước. Tất cả đều nhờ vào tư thế vào bóng để tạo ra nhiều lực hơn. Năm ngoái, gần 70% cú drive của golfer người Úc vượt qua khoảng cách 300 yards. Còn trong năm 2013 con số đó chỉ là 50%. Rõ ràng Adam Scott đã có một vài thay đổi để cải thiện các cú drive bóng, và cách dễ dàng nhất đó là tìm một gậy driver phù hợp cho công việc đó.

Một điều nữa cũng giúp ích rất nhiều đó là hoàn thiện tư thế vào bóng. Dù trước đó tư thế của Adam Scott không tồi chút nào, nhưng HLV Brad Malone đã nghĩ rằng phần hông của anh ấy còn thiếu sót một vài điểm. Để có thể xoay người một cách tối đa, hông của bạn phải xoay về phía trước (Có thể nghĩ đến “nút thắt của thắt lưng phải hướng về phía bóng.”) Khi bạn thấy Adam đẩy phần hông ra phía trước và sau đó lại lùi lại ở trên TV chuẩn bị trước khi thi đấu – đó là cách anh ấy khóa hông của mình vào vị trí. Một lợi thế nữa đó là nó sẽ thả lỏng cột sống trong khi khóa phần thân dưới của bạn lại. Vì thế hãy làm theo những hướng dẫn của Adam Scott để chuẩn bị tư thế đánh golf tuyệt vời:

Adam-Scott-2_0

Cánh tay: Thả lỏng và để hơi gần hơn về phía thân.

Hông: Hơi hướng về phía trước sao cho nút thắt thắt lưng chĩa thẳng đến bóng. Điều này không có nghĩa là gập người về phía trước mà đẩy mông của bạn về phía sau và hông của bạn sẽ tự đẩy về phía trước.

Cán gậy: Hướng về phía nút thắt thắt lưng. Điều này sẽ giúp bạn có khoảng cách chính xác so với bóng để có thể swing thoải mái hơn sau tiếp xúc.

Bàn tay: Đẩy gậy ra phía xa sao cho đuôi của gậy dóng thẳng hàng với đầu ngón chân cái.

Bàn chân: Cùng độ rộng với vai để có khả năng cân bẳng tốt hơn.

Cổ: Thẳng hàng với cột sống. Tránh việc nâng cằm lên.

Lưng: Thẳng và gọn.

Đầu gối: Hơi cong một chút sao cho có cảm giác chân đang lún xuống đất vậy.

Kiểm tra động tác backswing

Adam-Scott-3_0

Đưa bóng đi xa hơn sẽ chẳng có ích gì nếu bóng rơi xuống bunker hay nước cả. Vậy đây là cách để có thể vừa đánh xa và thẳng. Kiểm soát mặt gậy là điểm mấu chốt. Và bài tập này sẽ giúp bạn làm được điều đó: Tại tư thế vào bóng, hãy tưởng tượng quỹ đạo đi của mặt gậy trong toàn cụ động tác backswing. Mục tiêu ở đây là giữ mặt gậy vuông góc nhất từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc. Trong khi luyện tập, Adam Scott thường dừng giữa chừng cú swing của mình để kiểm tra mặt gậy (ảnh trên). Nếu đang gặp khó khăn, bạn có lẽ đang di chuyển quá nhiều phần cơ thể cùng lúc. Hãy kéo gậy lại phía sau bằng cách di chuyển vai, ngực, cánh tay, bàn tay và gậy đồng bộ.

Động tác swing của bạn

Adam-Scott-4_0

Bạn có lẽ đã nghe rất nhiều về việc “tập trung vào hông” để bắt đầu cú downswing. Adam thì thích “tập trung vào vai” hơn. Dĩ nhiên, tập trung vào hông là một hành động tự nhiên luôn xảy ra khi swing. Nhưng nếu nghĩ về thân trên của bạn cần ở đâu khi kết thúc cú swing – với phần ngực hướng về bên trái của mục tiêu và vai phải ở phía trước vai trái. Vậy điều Adam Scott muốn khuyên bạn đó là hãy xoay vai của bạn. Sau đó quyết đoán trong việc xoay thân trên sau khi tiếp xúc bóng để bóng có thể bay thẳng và xa. Và bạn cần phải nhớ rằng không được ngừng xoay người sau khi tiếp xúc bóng bởi đó có thể gây ra một cú slice. Tiếp tục xoay cho đến khi kết thúc Swing.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi