Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Lực cầm gậy, việc tưởng chừng đơn giản nhưng dễ bị bỏ qua

Lực cầm gậy, việc tưởng chừng đơn giản nhưng dễ bị bỏ qua

Chúng ta đã từng nghe ở đâu đó câu nói, việc cầm gậy golf như cầm một con chim. Nếu cầm chặt quá thì chim sẽ chết mà cầm lỏng quá thì chim sẽ bay. Như vậy có nghĩa rằng, người chơi nên cầm nắm gậy golf với lực vừa đủ để chim vẫn sống mà không bay đi. Cách cầm gậy golf như thế nào chắc chúng ta không bàn ở đây, nhưng lực cầm gậy phải được chú ý bởi cầm không đúng cách thì có thể khiến triệt tiêu tương đối lực cũng như vào bóng thiếu chính xác.

Để có một lực cầm tốt hãy thử cách dưới đây.

Nắm lấy gậy golf như thường lệ và đưa lên về phía trước sao cho cánh tay của bạn nằm ngang. Điều này để bạn cảm nhận rõ được áp lực của gậy khi được nâng. Sau đó từ từ hạ gậy xuống tư thế set up. Lực tay cầm gậy đã giảm đi tương đối do gậy được tì xuống mặt đất. Lúc này từ từ nắm gậy với lực tăng trở lại như lúc bạn nâng gậy lên tầm ngang. Đây là áp lực tì lên gậy lý tưởng - đủ để kiểm soát nhưng không bị chặt quá điều gây cản trở cho chính cú đánh của bạn. Bạn sẽ có cảm giác bắp cánh tay hơi căng một chút nhưng điều đó là tốt. Quan trọng là cổ và lực cầm tay được mềm mại thả lỏng hơn.

GripPressure02_1

Kiểm tra

Để xem hiệu quả của lực cầm gậy hãy thực hiện liên tục 5 cú đánh mà không điều chỉnh tay cầm. Nếu vị trí của mặt gậy không vuông góc với hướng mục tiêu, bạn cần phải chỉnh lại ngay. 

Đặt một tee giữa tay trái và đỉnh của gậy. Sau đó lại tiếp tục thực hiện lại 5 cú đánh đồng thời đảm bảo vị trí của tee không thay đổi. Bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn không thay đổi tay trái của mình trong khi swing.
Nếu bạn có một lực cầm gậy vừa đủ để kiểm soát gậy và đồng thời đảm bảo cánh tay của bạn vẫn được thả lỏng thì độ chính xác cũng như lực đánh bóng sẽ cải thiện.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi