Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Kỹ thuật chơi

2 HLV Golf thế giới giải mã cách đánh giúp Tiger Woods vô địch TOUR Championship

2 HLV Golf thế giới giải mã cách đánh giúp Tiger Woods vô địch TOUR Championship

Sự nỗ lực và cố gắng trong cả năm 2018 của Tiger Woods đã được đền đáp bằng danh hiệu PGA Tour thứ 80 và chiến thắng đầu tiên sau 5 năm trắng tay.

“Tôi không thể tin được rằng mình đã có thể làm được điều này sau những gì đã trải qua trong mùa. Nó rất khó khăn. Tôi đã có một vài năm không dễ dàng mấy và phải rất cố gắng để tiếp tục thi đấu. Tôi sẽ không làm được điều này nếu không có sự giúp đỡ của mọi người xung quanh. Một vài người thân của tôi họ đã có mặt tại hố 18 và thật đặc biệt khi nhìn thấy họ ở đó. Thật khó tin rằng tôi đã vô địch TOUR Championship.”

Nhưng có lẽ điều khó tin nhất chính là khả năng dùng gậy driver của Tiger Woods trong tuần. Anh gần như không mắc sai lầm nào với gậy driver và đã có các cú đưa bóng đến fairway chính xác. Để hiểu được cách Tiger Woods làm điều này, HLV Mitchell Spearman và Mark Blackburn nằm trong danh sách 100 HLV hàng đầu của báo GOLF.com sẽ giải thích.

woodstourchamp18swing01

Mitchell Spearman

“Đã có một khoảng thời gian khi anh ấy thiếu đi sự thoải mái trong cú swing của mình,” Spearman nói. “Nhưng giờ đây, anh ấy đã nới lỏng cơ thể ra để cải thiện động tác swing của mình.” Khi đã có sự tự do hơn trong cú swing cho phép anh ấy có động tác backswing hoàn thiện hơn. Đó là một động tác cho phép Tiger sử dụng cơ thể làm đòn bảy và tin tưởng vào tay của mình để có một điểm tiếp xúc bóng vuông góc giữa bóng và gậy.

“Anh ấy tin tưởng cú swing của mình qua đôi tay,” Spearman nói. “Tôi rất thích việc Tiger không phụ thuộc vào một HLV nào đó. Anh ấy tin tưởng hoàn toàn vào bản thân bởi anh ấy biết rõ cú swing của mình hơn bất kì ai. Đã có lúc cú swing của anh ấy bị ảnh hưởng bởi điều này. Nhưng những gì bạn thấy bây giờ chính là Tiger Woods.”

Mark Blackburn

Tiger đã tránh được vấn đề về độ chính xác trong tuần trước với 2 lý do chính.

“Tiger đã làm rất tốt trong việc tách biệt thân trên và thân dưới khi swing…. Khi anh ấy gặp khó khăn thì anh ấy thường đẩy nhanh thời gian giữa động tác backswing và downswing của mình và từ đó mọi chuyện sẽ diễn ra như domino vậy,” Blackburn nói. “Nhịp điệu của anh ấy đã rất tuyệt trong cả tuần.”

Một nhịp điệu mượt mà đã giúp Tiger đồng bộ hóa mọi yếu tố trong cú swing của anh ấy: động tác backswing rộng; sự tách biệt giữa thân trên và dưới; downswing mạnh mẽ. Cùng với việc tập trung hơn vào việc có các cú fade đã khiến cho Tiger có một sự kết hợp đáng sợ.

“Tiger đưa bóng đi một cách tuyệt vời và tôi đã nhìn thấy rất nhiều các cú drive bóng thẳng cũng như fade, điều mà tôi nghĩ là rất phù hợp cho Tiger,” Blackburn chia sẻ.

Đôi khi điều đơn giản nhất lại là điều quan trọng nhất. Một động tác backswing tự do với nhịp điệu mượt mà nhưng không vội vàng trong cú downswing là yếu tố quan trọng trong chiến thắng của Tiger Woods tại East Lake. Và nó cũng có thể là yếu tố quan trọng cho bạn nữa.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi