Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Kỹ thuật chơi

Động tác takeaway và cú swing liên quan đến nhau như thế nào?

Động tác takeaway và cú swing liên quan đến nhau như thế nào?

Takeaway là một động tác thiết yếu và quan trọng và cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến việc liệu cú swing của bạn tốt hay xấu. Cụ thể thì trong bài viết này sẽ đề cập đến lỗi khi takeaway và kéo gậy vào phía trong.

Các golfer đều biết được rằng một cú swing tối ưu sẽ có quỹ đạo từ trong ra ngoài để có tiếp xúc bóng tốt. Để làm được điều này, việc kéo gậy vào phía trong nghe có vẻ hợp lý. Nhưng thực chất thì việc này sẽ khiến gậy của bạn chuyển hướng trong khi di chuyển xuống và tạo ra cú slice bóng mà bạn muốn tránh gặp phải.

TakeawaySwing02

Đưa gậy vào trong có nghĩa là kéo gậy như trên 

Bạn cần phải có một swing trung lập hơn nhiều và dĩ nhiên điều này bắt đầu với động tác takeaway. Bạn có thể để một thanh sắt hay một cái gậy thẳng với một góc nhất định. Điều cần kiểm tra ở đây chính là việc tránh chạm vào thanh sắt hay cái gậy đó khi kéo gậy về phía sau. Nếu bạn có thể làm việc đó mà không đưa gậy vào phía trong thì đó sẽ thành công.

TakeawaySwing01

Đưa gậy dọc theo hướng đi lên của thanh căn chỉnh

Một điểm nữa đó là về nhịp điệu. Cú swing của bạn nên có tốc độ chậm sau đó nhanh đần và chạm tốc độ tối đa khi tiếp xúc với bóng. Đừng cố gắng dồn hết sức vào việc swing gậy ngay khi bắt đầu mà hãy bắt đầu một các từ tốn và mượt mà nhất có thể. Đây là cách tốt nhất để có một nhịp điệu của riêng bản thân.

Đây là một bài tập đơn giản nhưng rất quan trọng trong việc swing gậy với quỹ đạo chuẩn. Nếu bạn đang muốn sửa việc thường xuyên slice bóng thì có thể thử cách này.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi