Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Kỹ thuật chơi

Điều gì khiến bóng xoáy trái (Hook) và làm cách nào để ngăn chặn.

Điều gì khiến bóng xoáy trái (Hook) và làm cách nào để ngăn chặn.

Vì vậy hãy làm theo những bước sau để có những cú swing đưa bóng đi tốt hơn. Cách nắm cán gậy có lẽ là lỗi thường hay gặp nhất với các golfer xoáy bóng sáng trái hoặc phải quá nhiều. Tay phải di chuyển sang bên phải và đi chệch hướng với mục tiêu cũng như nằm ở dưới cán gậy như trong bức ảnh ở trên. Khi tay phải của bạn ở vị trí này, nó sẽ xoay quá nhiều sau trước và sau khi tiếp xúc, khiến mặt gậy sẽ đóng lại và đưa bóng bay sang trái.

Để có thể giảm hiểu cú hook thành một cú draw, hãy điều chỉnh bán tay phải của bạn ở vị trí trung lập hơn (nhìn ảnh dưới).

hank_haney_grip_fix

Hướng tay phải về phía mục tiêu để bạn sẽ không thể nhìn thấy ngón tay cái trái khi ở tư thế hoàn thiện. Bạn cũng có thể đặt ngón trỏ tay phải ở dưới cán gậy để hỗ trợ gậy golf khi swing.

Bên cạnh đó, một lý do thường gặp ở các golfer khiến họ có cú hook là bởi việc không giữ cánh tay và gậy ở phía trước ngực khi xoay người. Và vì vậy khi downswing, cánh tay của họ thường phải xoay mặt gậy để sửa nhưng lại gây ra cú hook.

Nhìn chung, nếu bạn có thể giữ được sự đồng bộ giữa thân trên, cánh tay và gậy từ vị trí vào bóng cho đến sau khi tiếp xúc bóng thì bạn sẽ có một cú swing tốt hơn nhiều.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi