Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Làm cách nào để đánh bóng tại vị trí xuống dốc, lên dốc và bên cạnh dốc

Làm cách nào để đánh bóng tại vị trí xuống dốc, lên dốc và bên cạnh dốc

Như với tất cả các cú đánh trong golf thì đều cần phải được luyện tập thường xuyên thì mới có thể có kết quả tốt. Một khi đã nắm vững cơ bản thì sự tự tin của mỗi người sẽ tăng lên và chẳng mấy chốc mà họ sẽ có điểm thấp hơn. Vấn đề duy nhất với việc tập các vị trí bóng nằm không bằng phẳng đó là nó chỉ xảy ra ở trên sân golf.

Dưới đây sẽ là các vị trí nằm khó xử và một vài mẹo để bạn có thể vượt qua được:

Vị trí bóng nằm không bằng phẳng
- Đứng rộng hơn – việc này sẽ giúp cho bạn giữ cân bằng tốt hơn.
- Ngả người – bất kể độ dốc như thế nào thì bạn vẫn sẽ muốn ngả người theo hướng đó.
- Không cố hết sức – không nên swing với 100% sức mạnh của mình mà hãy thử 75% thôi.
- Hai vai song song với chiều dốc – hãy nghĩ đến việc một cầu thủ bóng chày giữ vai của mình vuông góc với mục tiêu trong bất kì cú ném nào vậy.

Xuống dốc

DownhillLieGolf

- Đây là vị trí bóng khó nhất. Vai song song và cột sống cần vuông góc với mặt đất. Cột sống có xu hướng về phía trước và trọng tâm đổ nhiều về chân trước. 
- Nhắm sang bên trái của mục tiêu bởi bóng sẽ thường có hướng đi sang phải khi ở vị trí xuống dốc.
- Kéo gậy về khoảng 3/4 bởi mục tiêu của bạn là có một điểm tiếp xúc bóng chính xác chứ không phải là đưa bóng đi càng xa càng tốt. Ở cú đánh này nếu bạn cần bóng bay với khoảng cách của gậy sắt 8, thì nên dùng cao hơn 1 số là gậy sắt 9.

Lên dốc

UpslopeGolfLie

- Ngược lại so với vị trí xuống dốc. Cú đánh này cần tăng góc tấn công lên. Vai song song và cột sống thì vuông góc với mặt đất. Với cú đánh này, nếu muốn bóng đi với khoảng cách đúng như gậy mong muốn thì cần phải dùng số gậy thấp hơn. Giá sử bóng cần bay với khoảng cách của gậy sắt 9 ở tư thế này, thì hay sử dụng gậy sắt 7 thay thế. 
- Nhắm sang bên phải của mục tiêu vì bóng có chiều hướng sang trái.

Bóng cao hơn bàn chân

SideHillLie

- Đứng thẳng và nắm chặt gậy hơn một chú, tư thế đứng hơi thẳng
- Nhắm sang bên phải bởi bóng có chiều hướng sang trái.

Bóng thấp hơn bàn chân

SidehillLieBelowFeet-600x432

- Người đứng gần bóng hơn và gập đầu gối lại một chút so với thông hường và có hơi hướng ngồi xổm một chút. Hông hơi cong và swing hơi giống bổ từ trên xuống dưới. Chìa khóa ở đây là góc tấn công hơi bị đứng và dốc do vậy tư thế cũng như khoảng cách với bóng cũng phải phù hợp. Cầm gậy và vị trí bóng nằm như thông thường.
- Nhắm sang bên trái bởi bóng có chiều hướng sang phải.
- Giữ thấp gậy sau khi tiếp xúc bóng

Bốn vị trí trên sẽ không gây cho bạn nhiều phiền toái nữa một khi bạn đã có kế hoạch xử lý chúng. Nếu thành công tại các vị trí khó thì bạn sẽ có được sự tự tin hơn ở các khu vực khác dễ dàng hơn. Và một điều cuối cùng đó là nếu bạn muốn tập những vị trí khó xử này thì chỉ có cách đó là đến sân golf.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi