Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Kỹ thuật chơi

Dynamic balance trong golf là gì?

Dynamic balance trong golf là gì?

Khi bạn có một động tác xoay người tốt, thì rất dễ hiểu rằng điểm cân bằng của bạn sẽ thay đổi trong khi swing. Nói dễ hiểu hơn đó là nếu bạn sử dụng gậy sắt số 7 thì bạn sẽ chia đều cân nặng của cơ thể khi ở tư thế vào bóng và sau đó 80% trọng lượng sẽ dồn sang bên phải khi bạn kéo gậy lên đỉnh. Từ đó bạn sẽ lại dồn 80% trọng lượng lại về bên trái khi swing. Việc cân bằng trọng lượng cơ thể trong khi swing là một điều rất quan trọng nếu muốn có một cú swing tốt.

le_swing_dynamique_5

Và điều này thì áp dụng đến toàn bộ các môn thể thao, kể cả khi ném bóng thì trọng lượng của bạn sẽ được dồn về phía mục tiêu khi bóng rời khỏi tay. Điều mà nhiều golfer hiểu sai trong golf đó là họ thường bị cứng và cúi đầu thấp xuống – đây có lẽ là lời khuyên được truyền miệng bởi các golfer nghiệp dư khác. Việc này có thể ngăn chặn sự uyển chuyển hay sự cân bằng động (dynamic balance) của bạn – một điều rất quan trọng. Hãy thử chuyển trọng lượng cơ thể của bạn theo hướng ngược lại, bạn sẽ cảm nhận rất rõ về sự cân bằng. 

Điều mà bạn thực sự cần phải tránh đó là đưa đầu của bạn lên cao hoặc thấp xuống – việc này sẽ ảnh hướng rất xấu đến khả năng đánh bóng của bạn. Đầu của bạn có thể di chuyển sang phải và sau đó sang trái một chút để giúp bạn có thể xoay người. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi