Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Cách để tránh khóa cú Drive của bạn

Cách để tránh khóa cú Drive của bạn

1. Dịch chuyển cơ thể

Điều đầu tiên bạn muốn nhìn vào đó là cách bạn dịch chuyển trọng lượng của cơ thể khi bắt đầu downswing. Khi bắt đầu downswing, hông của bạn nên đẩy về phía trước hướng đến mục tiêu trước khi bắt đầu xoay người. Với những ai đang gặp khó khăn với việc cú drive bị cứng, việc đẩy hông về phía trước đôi khi trở nên thái quá. Vấn đề ở đây đó là phần thân trên của bạn dịch chuyển quả xa về phía trước bóng mà gậy lại ở phía sau người. Dẫn đến một kết quả tồi nếu mặt gậy của bạn được mở ra.

BlockSwing01

Đừng cố đổ người sang bởi Swing là một cú xoay cơ thể (Ảnh: Getty Images)

2. Xoay người quá sớm

Vấn đề tiếp theo đó là cố gắng đánh bóng quá mạnh. Điều quan trọng là bạn phải giữ được thăng bằng khi tạo ra một lực lớn cũng như khi swing gậy với tốc độ cao. Tuy nhiên, khi các golfer muốn tìm đến điều này, họ lại mất đi sự đồng bộ khi chuyển từ động tác backswing sang downswing. Họ thường “mím môi mím lợi” để đánh bóng mà không để tâm đến việc xoay người. Khiến gậy bị bỏ rơi lại phía sau và bóng sẽ bay sang phải. Để sửa điều này, hãy kéo gậy lên vị trí trên cùng và thả lỏng tay để gậy rơi xuống tự nhiên. Hãy tập động tác này trước khi kết hợp với xoay người. Và bạn sẽ có nhiều thời gian hơn đế chỉnh sửa cho mặt gậy vuông góc với bóng khi tiếp xúc.

BlockSwing02

Giữ thăng bằng khi Swing là điều cốt lõi (Ảnh: Getty Images)

BlockSwing03

Giữ thăng bằng và xoay đảm bảo hông đi nhịp ngàng với Swing (Ảnh: Getty Images)

3. Bung gậy muộn

Lỗi cuối cùng mà bạn cần cân nhắc đó là release (bung gậy) quá muộn. Release được nhắc đến góc mà cổ tay và khuỷu tay phải có khi downswing. Để có thể tối đa hóa sức mạnh, bạn cần phải release (duỗi thẳng) góc này càng muộn càng tốt. Tuy nhiên, nếu quá muộn thì bạn sẽ gặp phải trường hợp block (khóa swing). Vậy điều bạn cần làm là tập luyện swing nhưng thay vì cầm gậy golf, bạn sẽ cầm bóng rổ hoặc quả bóng đá. Nếu căn đúng thì khi ném (release), bạn sẽ đưa bóng đi thẳng. Còn nếu release quá muộn, bóng sẽ chắc chắn cắm xuống đất.

4. Quay video

Bạn có thể sử dụng ngay điện thoại của mình và quay lại video tập luyện của mình. Sau đó chỉ cần xem lại video đó và nhận ra những lỗi cần phải sửa ở động tác của bạn. Tốt hơn nữa nếu bạn có một chiếc máy quay chậm.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi