Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Kỹ thuật chơi

Để ổn định độ chính xác cho từng cú đánh

Để ổn định độ chính xác cho từng cú đánh

Rất nhiều golfer nghiệp dự bắt đầu cú backswing của mình bằng cách đưa gậy vào trong đường mục tiêu và mở mặt gậy ra. Từ đó, họ mới bắt đầu điều chỉnh lại đường đi của gậy để đưa ra ngoài đường mục tiêu với độ mở của mặt gậy tương đương. Và kết quả là bạn sẽ có một cú slice. Nếu may mắn có thể điều chỉnh tức thì trước khi tiếp xúc bóng thì bóng có thể sẽ bay thẳng nhưng lại đi sang bên trái mục tiêu.

David-Leadbetter-driving-accuracy-takeaway

Nếu khi chơi golf, bạn phải liên tục đoán xem bóng của mình sẽ rơi ở đâu thì bạn sẽ cần phải cải thiện độ chính xác. Bắt đầu bằng việc có takeaway tốt hơn. Thay vì đưa gậy vòng trong đường mục tiêu, hãy tưởng tượng mặt gậy có thể nhìn được, và việc của nó chính là giữ cho đôi mắt đó nhìn thẳng vào bóng khi swingback. Trong bức ảnh phía trên, gậy rất vuông góc với bóng và không thay đổi khi takeaway.

Điều bạn sẽ thấy được đó là việc này sẽ khiến gậy, tay, cánh tay và thân của bạn đều xoay cùng nhau khi backswing. Đây chính là sự chuyển động mà bạn cần để có thể kiểm soát mặt gậy.

Nếu làm đúng, bạn sẽ có một đường bóng bay thẳng. Kể cả một chút cải thiện ở khả năng kiểm soát mặt gậy cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu độ không chính xác.

Khi ở khoảng cách gần với hố

Bạn có thể đã nghe ai đó nói rằng hay giữ nguyên đầu của bạn khi ở trên green, đặc biệt là khi cố gắng đưa bóng xuống hố bằng một cú gạt.

Đây là một lời khuyên rất tốt. Bạn di chuyển càng ít, thì khả năng bạn xoay mặt gậy mở hoặc đóng càng thấp. Tuy nhiên, cố gắng giữ nguyên đầu có thể khiến bạn trở nên căng thẳng hơn và ngăn bạn có một cú gạt tự tin và bình tĩnh. Vậy thay vì giữ nguyên đầu của bạn, hãy giữ nguyên đôi mắt của bạn. Bạn sẽ nhận thấy ngay rằng nó sẽ giảm thiểu sự di chuyển của cơ thể, nhưng lại không làm bạn trở nên căng thẳng hơn.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi