Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Làm cách nào để tránh việc kéo gậy vượt quá sâu về phía sau

Làm cách nào để tránh việc kéo gậy vượt quá sâu về phía sau

1. Kéo gậy quá cao trong swing là gì?

Overthetop01

Khi mọi người swing gậy tốt thì họ sẽ chỉ kéo về bên trong một chút, sau đó vuông góc khi ở vị trí đỉnh thì khi bắt đầu vung gậy xuống theo quỹ đạo bên trong để vuông góc với đường swing phía trong.

Khi mọi người kéo quá cao thì gậy golf sẽ hay đi ra bên ngoài rất sớm khi bắt đầu downswing, và tiếp xúc bóng theo quỹ đạo từ ngoài vào trong. Từ đây, bạn có thể đã đánh một cú pull, pull hook hoặc slice.

2. Theo dõi hông trái

Overthetop02

Có rất nhiều cách dạy dập khuôn trong golf, và một trong số đó mà các golfer hay hiểu nhầm đó là “thả hông trái”. Họ sẽ vào một tư thế khá tốt nhưng khi bắt đầu downswing thì lại dồn hết trọng lượng vào phía bên phải.

Việc này khiến vai phải sẽ hướng đến phía trước, và bạn sẽ lại dính phải lỗi này. Để tránh điều này xảy ra, hãy cảm thấy sự chuyển động sang bên thay vì về phía sau của hông trái khi backswing. Nếu bạn làm được điều này thì sẽ có một cú swing đúng cách.

3. Dồn lực đúng cách

Một lý do lớn khiến lỗi này thường xảy ra đó là để chân trái gánh chịu trọng lượng của bạn khi swing gậy, tạo ra một cú pivot. Để tránh điều này, hãy vào tư thế nhưng không cầm gậy. Đặt tay của bạn ở trên vai. Sau đó cảm nhận cách bạn di chuyển vai trái qua đầu gối bên phải, và ngược lại. Chính động tác sau sẽ giúp bạn đưa gậy golf vào một quỹ đạo đúng

4. Cách của Seve

Ngay cả đến golfer huyển thoại như Seve cũng gặp phải lỗi này, nhưng ông ấy có cách của mình để có thể sửa cú swing đúng cách. Ông vào thế đứng, sau đó nhấc gậy lên cho đến khi đầu gậy ở ngay dưới đầu gối. Tiếp đó ông sẽ bắt đầu swing với cơ thế của mình ở tư thế đó. Việc này giúp ông đánh quả bóng tưởng tượng với một quỹ đạo đưa gậy chính xác. Hãy thử nó và bạn sẽ cảm thấy gậy golf được thả rất dễ dàng sau khi tiếp xúc bóng.

Overthetop03

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi