Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Kỹ thuật chơi

Học được gì từ Swing của Brooks Koepka

Học được gì từ Swing của Brooks Koepka

Để nhận biết được những điểm chung của các golfer hàng đầu hiện nay rất dễ dàng. Dustin Johnson, Rory Mcllroy và Jason Day là những golfer xuất sắc và đều có để “phóng” bóng đi từ tee mà không có chút sợ hãi nào. Và cũng nằm trong số các golfer đó là Brooks Koepka

Koepka đã hướng cách swing của mình để tạo ra một cú pull (kéo), HLV Claude Harmon lll của Koepka chỉa sẻ. Đó là  một cú đánh đưa bóng bay sang trái nhưng sẽ dần dần xoáy về phía mục tiêu. Và đầu gậy của Koepka có thể lên đến 128 dặm/giờ và thường đưa bóng đi xa hơn 300 yards. “Anh ấy đánh bóng rất mạnh, giống như cách một vận động viên boxing có một cú đấm uy lực vậy,” Harmon cho biết. “Đó là một cách swing đáng để học theo.”

Tư thế đứng

Brooks-Koepka-swing-faceon-1

“Anh ấy đánh bóng rất mạnh, giống như cách một vận động viên boxing có một cú đấm uy lực vậy”

Một cú đánh bay xa hơn 320 yards từ tee cần có khoảng cách khoảng từ vị trí đứng tới bóng khoảng 2 inches. Koepka thường gặp khó khăn khi bóng ở quá gần. “Khi bóng ở phía trước thế này, Brooks cảm thấy anh ấy có thể dễ dàng di chuyển hơn qua bóng,” Claude Harmon lll cho biết. “Nếu bóng ở quá gần với vị trí của anh ấy, nó sẽ gây rắc rối cho cú swing.”

Kéo về phia sau

Brooks-Koepka-swing-faceon-4

Một điểm quan trọng mà Koepka làm đó là giữ cho gậy ở phía trước cơ thể của anh ấy khi backswing hay downswing. Điều này có nghĩa Koepka không đưa đầu gậy vào bên trong khi downswing. Và khi downswing, đầu gậy cũng sẽ ở phía trước bàn tay để “anh ấy có thể swing một cách tự do và sử dụng được sức mạnh,” Harmon cho biết

Tìm được điểm phù hợp

Brooks-Koepka-swing-faceon-5

“Suy nghĩ khi swing của tôi luôn luôn đó là biết điểm dừng của mình.” Koepka chia sẻ. “Tôi thường chỉ kéo gậy về khoảng ¾ chứ không kéo hết, và bắt đầu downswing từ đó thôi.” Harmon nói suy nghĩ đó giúp Koepka giữ được độ rộng cho cú swing của anh ấy và khiến Koepka phải thực sự xoay người khi đánh.

Sự kết hợp

Brooks-Koepka-swing-faceon-6

Khả năng đưa bóng đi xa và thẳng dưới áp lực của Koepka đến từ sự kết hợp của các yếu tố trong cách swing khiến mặt gậy sẽ vuông góc khi tiếp xúc với bóng. Harmon cho biết: “Mặt gậy của anh hơi đóng một chút. Vậy khi anh ấy xoay người và release sau khi tiếp xúc, anh ấy có thể đánh bóng rất mạnh mà vẫn đi thẳng.”

Nếu muốn có một động tác release tốt thì bạn có thể học theo cách của Koepka. “Anh ấy sẽ cố gắng cảm nhận tay cầm của gậy khi tiếp xúc bóng và đồng thời mở ngực ra hơn.” Harmon cho biết. “Nếu tay cầm của gậy ở vị trí quá cao, sẽ khó hơn để release gậy hơn.” có nghĩa là mặt gậy sẽ không ở vị trí chính xác để anh ấy có một cú cut tốt.

Brooks-Koepka-swing-faceon-7

Ở động tác follow-through của Koepka, “bạn có thể nhìn thấy cánh tay trái và thân của anh ấy không cách nhau quá xa sau khi tiếp xúc,” Harmon nói. “Nếu cánh tay đó di chuyển quá xa có nghĩa là ngực của anh ấy đã ngừng xoay.” Khi ngực dừng lại thì rất khó để điều khiển đường đi của bóng.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi