Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Kỹ thuật chơi

Điều chỉnh Backswing để đưa bóng đi cao hơn

Điều chỉnh Backswing để đưa bóng đi cao hơn

Một lỗi thường mắc phải đó là bẻ quá cong tay dẫn hướng gậy (tay trái cho những ai thuận tay phải). Tay trái của bạn nên được thả lỏng, nhưng vẫn phải đảm bảo được độ thẳng. Khi tay dẫn đường quá cong, bạn sẽ phải cực kì nhanh chóng điều chỉnh tay khi đang downswing để có thể lấy lại được khoảng cách cần cho việc tiếp xúc với bóng. Giữ được khoảng cách với bóng cho đến khi tiếp xúc với bóng là cách dễ nhất cho phép bạn có thể đánh được bóng ở giữa mặt gậy và đưa nó đi cao hơn.

Một cách để giữ cho tay trái thẳng đó là hãy tập trung vào tay phải khi đang kéo gậy về phía sau. Bạn cần phải nắm và đẩy ngón cái của tay trái với tay phải, sau đó tiếp tục tập trung đẩy về phía xa của bạn khi đang đưa gậy lên cao.

David-Leadbetter-wide-backswing

Việc làm trên có ý nghĩa là bạn đang cố duỗi thẳng cánh tay phải của mình nhưng đồng thời cũng đang ngăn không cho tay trái gập vào. Bằng việc làm này, bạn sẽ giữ được độ rộng bán kính cú swing và khiến khả năng tiếp xúc với bóng phía dưới nhiều hơn. Đồng nghĩa với việc tăng tỉ lệ đánh bóng vào đúng nơi để có quỹ đạo cao hơn.

Một lý do khác khiến bạn đánh bóng bay thấp là do gậy xuống quá sớm, có xu hướng nhanh chóng đưa bóng thoát khỏi bể mặt cỏ. Thông thường các golfer chuyên nghiệp gậy vẫn đi xuống tầm 1 vài inches sau khi va chạm trong khi bạn chỉ đưa gậy về dưới sau có 1 inche. Để có thể đưa gậy như các golfer chuyên làm, bạn có thử lấy một hộp đựng bóng không và sau đó làm phẳng nó ra. Tiếp đến đặt hộp bóng đã được làm phẳng ở phía sau bóng. Từ lúc này, bạn nên cố gắng đánh vào bóng mà không phải vào hộp đựng bóng. Bạn sẽ nhận ra được những lần thành công tạo ra một cảm giác và âm thanh rất tốt khi gậy tiếp xúc với bóng.

David-Leadbetter-compression-drill

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi