Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

Tìm hiểu kỹ thuật đánh cát giúp Ariya Jutanugarn vô địch US Women Open

Tìm hiểu kỹ thuật đánh cát giúp Ariya Jutanugarn vô địch US Women Open

Ariya Jutanugarn suýt chút nữa đã tự tay đánh mất chiếc cúp major của mình khi cô đã để đối thủ là Hyo-Joo Kim cân bằng ở 9 hố sau và phải phân định thắng thua ở vòng playoff US Women's Open. Mặc dù đã dẫn trước đến 7 gậy ở 9 hố trước, nhưng may mắn là Ariya đã kịp lấy lại được sự bình tĩnh và chiến thắng.

Ariya Jutanugarn đã xuất sắc 2 lần cứu par tại bunker gần green – lần đầu đã giúp cô ép đối thủ phải chơi thêm một hố playoff nữa và sau đó chiến thắng tại lần thứ 2. Cú đánh từ bunker trong lần 2 của Ariya đã gần như ôm cờ và tại đó cô chỉ cần đưa bóng nhẹ nhàng vào hố để chiến thắng danh hiệu major thứ 2 của mình.

Ariya-Jutanugarn-2018-US-Womens-Open

“Tôi đã tập luyện rất nhiều tại bunker, vậy nên tôi cảm thấy thoải mái khi chơi vòng playoff đó,” Ariya chia sẻ sau chiến thắng.

Kĩ thuật mà Ariya sử dụng khá là độc đáo và có bản sắc riêng của cô, nhưng vẫn rất đáng để học tập. Đầu tiên Ariya dóng thân hơi hướng sang bên trái một chút so với hố, sau đó hé mở mặt gậy để đánh theo kiểu ball back (đánh sâu dưới bóng). Từ đó Ariya swing với cánh tay di chuyển hướng về hông bên trái sau khi tiếp xúc bóng.

“Đó là kiểu swing mà thân của bạn sẽ di chuyển theo cánh tay,” HLV của Ariya cho biết. “Bạn muốn chạm vào bóng ở khoảng 2 inches phía sau để bóng thay vì xoáy thi nó sẽ lăn đi xa hơn. Bạn nên sử dụng phần đầu của gậy, hãy để nó đào sâu hơn so với những cú đánh từ bunker thông thường.”

HLV Gilchrist nói rằng để làm được điều này, bạn cần ngả đầu gối về phía mục tiêu tại vị trí vào bóng. Khi đó, trọng lực cơ thể sẽ dồn vào đùi trái của bạn. “Nó nên ở lại phía bên trái của bạn khi swing. Việc này sẽ giúp bạn đưa bóng đi có quỹ đạo thấp hơn,” Gilchrist chia sẻ.

Hãy làm như vậy và bóng chắc chắn sẽ lăn theo ý bạn.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi