Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

Đưa bóng ra khỏi khu vực cỏ cao (rough)

Đưa bóng ra khỏi khu vực cỏ cao (rough)

Điều đầu tiên mà bạn cần làm sau khi biết bóng của mình đang nằm yên vị trên đám cỏ kia là giữ sự bình tĩnh. Sau đó hãy làm theo những bước dưới đây để an toàn đưa bóng ra khỏi khu vực cỏ cao khó nhằn này.

lie-in-thick-rough

Đầu tiên, chọn đúng gậy. Nếu bạn thấy green quá xa với tầm đánh của một chiếc gậy sắn cán ngắn (gậy kỹ thuật -Wedge) – gậy thông thường được được sử dụng cho khu vực cỏ cao - hãy chọn gậy hybrid hoặc gẫy gỗ cán dài thay vì sử dụng một chiếc gậy sắt dài hơn nếu vị trí nằm của bóng không quá tệ. Nhìn chung, quyết định là ở bạn tùy vào vị trí của bóng.

Nhưng nếu bạn đang tự hỏi tại sao lại dùng gậy hybrid chứ không phải gậy sắt cán dài. Câu trả lời là do mặt gậy khá rộng sẽ lướt qua cỏ dễ dàng hơn, vì thế bạn sẽ không phải dồn hết sức để đưa bóng đến green.

Thứ hai, vị trí đứng. Hãy chắc chắn rằng bóng không nằm quá xa vị trí đứng của bạn (Nằm ở đối diện với vị trí trung tâm giữa 2 chân của bạn), nắm chặt gậy, dồn lực xuống chân ở phía trước. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đẩy bóng đi hơn khi không bị ảnh hưởng nhiều bởi cỏ. Lưu ý thêm một điều là gậy của bạn có thể bị cuốn vào cỏ khiến gậy đổi hướng khi đang downswing. Việc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng đưa bóng cao và xa. Để tránh tình trạng này, hãy mở mặt gậy mở và nắm chặt gậy.

Thứ ba, cú swing. Bạn thực hiện cú đánh cứu bóng ở cỏ. Khi đưa gậy về phía sau có xu hướng thẳng đứng lên nhằm tránh đánh vào cỏ nhiều. Khi hạ gậy xuống dồn lực để đưa bóng bay ra, cố gắng đưa gậy quét dưới bóng. Việc này sẽ giúp góc tiếp xúc của mặt gậy vào bóng tốt hơn.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi