Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

2 điều chỉnh của David Leadbetter giúp gậy Driver không ăn vào phần đáy bóng

2 điều chỉnh của David Leadbetter giúp gậy Driver không ăn vào phần đáy bóng

Nếu bạn thường xuyên đánh vào đáy hay bên dưới bóng lúc phát, bóng không lăn quá xa khi chạm đất. Nguyên nhân do bạn đã xuống gậy quá nhiều vào bóng. Điều này có thể ổn với gậy sắt nhưng với gậy Driver thì là câu chuyện khác. Phát bóng khiến bạn có thể đánh ăn sâu vào tee, gậy tee và khiến bóng bật thẳng đứng lên thay vì đi theo hướng tấn công định sẵn. 

Nếu bạn muốn tối đa hóa khoảng cách gậy Driver, bạn phải hướng lên trên phía bóng thay vì lao vào tee. Để sửa lỗi này đơn giản chỉ cần đứng thẳng hơn khi đứng và giữ nó ổn định cho đến khi thực hiện hết downswing. Hãy tập luyện động tác này.

Khi bạn bắt đầu đưa gậy xuống, hãy đẩy hông như cách David Leadbetter mô tả ở ảnh dưới. Hãy tập với tee không bóng trước để có thể cảm nhận dễ dàng và thoải mái hơn với chuyển động này. Bởi cách này sẽ tạo cảm giác khác hẳn với cách đánh bổ sâu xuống đất như đánh gậy sắt bạn vẫn làm trước đây. Khi bạn bắt đầu vận dụng được chuyển động của hông này, bạn yên tâm là bóng sẽ được đánh trúng mặt gậy và đi theo hướng mong muốn. 

LeadbetterDships01

Với hai điều chỉnh là tư thế đứng lên/ đẩy hông di chuyển sẽ giúp đường swing di chuyển lên trên trước khi mặt gậy vào bóng. Khi va chạm, bóng sẽ bay cao nhưng với độ xoáy giảm hơn nhiều so với cách bạn đánh ăn sâu vào bóng. Điều này rất quan trọng trong việc gia tăng khoảng cách khi đánh bóng bằng gậy Driver, bóng sẽ lăn nhiều hơn. 

Golfedit.com 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi