Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Kỹ thuật chơi

Timing trong golf

Timing trong golf

Đếm nhịp trong golf hay gọi là Timing. Nói một cách trìu tượng là nó tạo nên một cái thần thái của một cú đánh. Trông phong cách nhịp nhàng dứt khoát nó khác với 'hùng hục' vặn ngang vặn dọc. Nhưng bất kể đánh như thế nào nó cũng có một nhịp độ chung cho mỗi người để duy trì sự ổn định của từng cú đánh với các loại gậy khác nhau. Một người dùng hết sức đưa bóng đi không xa mà còn lạc hướng. Trong khi đó một người swing rất nhịp điệu bóng đi chuẩn và đúng quỹ đạo cần thiết.

GolfTiming01

Để bắt đầu với kỹ năng tạo ra một nhịp đếm cho từng cú đánh. Hãy bắt đầu một vài cú đánh 'half swing" tức là đưa gậy về tầm ngang hông rồi downswing vào bóng. Tập kỹ thuật này không cần nhiều. Nhưng nó khá quan trọng bởi bạn cần có những chuyển động chậm dần về phía backswing trước và từ từ tăng tốc lúc đưa mặt gậy xuyên qua bóng. Bài luyện này chắc chắn có tác dụng tốt, sẽ dễ dàng cảm nhận đầu gậy trong quá trình swing. Nó giúp bạn đánh vào bóng một cách tự nhiên.

Tìm cảm giác trước

Một cú đánh hụt hay tiếng vào bóng thiếu ngọt ngào thường xuất phát từ việc tay và cánh tay lên gân cũng như căng quá. Bạn cố gắng vào bóng thật mạnh đồng nghĩa với việc bàn tay có xu hướng cầm gậy quá chặt khiến mất đi sự linh động của cổ tay và cảm nhận đầu gậy. Để tìm lại cảm giác hãy cầm gậy thì các ngón tay nắm nhẹ vừa đủ trên grip. Người ta mô tả việc cầm gậy giống như việc nắm một con chim. Chặt quá thì nó chết mà cầm lỏng quá thì nó bay đi. Khi cầm gậy thoải mái sẽ giúp cảm nhận rõ chuyển động đầu gậy khi swing. Hãy tập và tạo nhịp độ để kiểm soát. Tránh lúc nhanh lúc chậm lúc mạnh lúc nhẹ khi đánh bóng.

Kỹ thuật gia tăng nhịp độ

Khi bộ đếm của bạn có xu hướng sai là lúc bạn đang 'băm bổ' nghiến răng nghiến lợi đánh vào bóng. Theo kinh nghiệm của các golfer chuyên nghiệp, cố gắng đánh xa là nguyên nhân khiến nhiều golfer bị xoay thân quá mức khi backswing. Điều này gây ra những hậu quả như cổ tay bị mất kiểm soát, backswing quá đà dẫn đến mất năng lượng của một cú đánh. Để tránh việc giải phóng năng lượng gậy quá sớm, người chơi nên tạo những cú backswing ngắn về phía sau khoảng 2/3 và thực hiện đẩy đủ cú đánh cho đến khi kết thúc cú swing. Điều này giúp bạn gia tăng được tốc độ tối đa vào bóng. Nếu bạn đang bị đánh quá nông hoặc sâu trên thảm thì tập swing như trên sẽ rất hiệu quả.

Kiểm tra sự đồng bộ giữa các chuyển động

Bạn đang tập rất tốt trên Driving Range nhưng khi ra sân thi đấu lại bị quên hết tất cả. Lúc này rất khó để người chơi tập lại hay đánh thử nữa. Thực ra điều này ngay cả golfer hay nhất thế giới đang thi đấu cũng gặp phải về việc quên nhịp độ, chuyển động của các phần. Tuy nhiên nếu muốn sửa nó ở các buổi tập tới, hãy sử dụng những cây gậy kỹ thuật và đánh vài đường. Mục tiêu là giữ cho cán gậy đi từ trong ra ngoài trước khi đầu gậy xuyên qua bóng. Ở tư thế đứng chuẩn bị hãy kiểm tra gậy khi đưa lên đỉnh backswing, lúc mặt gậy sẽ vào bóng hay khi kết thúc, đầu gậy có hướng thẳng so với ngực không? Cố gắng tưởng tượng hình ảnh này trong trí óc để luôn nhớ duy trì sự đồng bộ giữa các phần của cơ thể và tay.

Chuyển động của phần thân dưới

Nếu bạn đang đánh bóng sang phải, có thể nguyên nhân là do phần hông thân dưới chuyển động quá nhanh so với thân trên. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho đầu gậy đi vào bên trái từ phía sau bóng khi thân trên xoay xuyên qua. Trong tình huống này, bạn nên di chuyển chậm phần thân dưới khi bung gậy. Tập vài cú đánh với tư thế chân mở rộng hơn. Điều này sẽ giúp tay bạn giữ được kết nối với chuyển động của cơ thể để có cú đánh tốt hơn

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi