Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Kỹ thuật chơi

2 mách giúp cơ bản để đánh bóng ở địa hình downhill

2 mách giúp cơ bản để đánh bóng ở địa hình downhill

Việc đánh bóng trên thảm ở các Driving Range khác xa rất nhiều so với trên sân thật. Người chơi đôi lúc gặp quá nhiều khó khăn để tính cách đứng làm sao để swing bóng khi ở sân tập. Các tay golf nghiệp dư thường lúng túng khi bóng nằm ở thấp về phía chân trước, ở địa hình dốc xuống. Đây là vị trí bóng nằm phổ biến hay gặp trên sân.

Chính vì quen đánh trên mặt phẳng của thảm nhiều nên người chơi không chuyên sẽ thường có những cú đánh kiểu Thin Shot - đánh vào phần trên của bóng hay đầu bóng làm bóng bay thấp và ngắn. Như vậy chẳng có cách nào khác là tập đánh ở nhiều vị trí bóng nằm khác nhau.

Hãy xem các mách giúp sau của nữ golfer số 1 của Trung Quốc Shangshang Feng để có thể tiếp xúc bóng tốt hơn.

Shanshan_downhill_lie

Khi bóng nằm ở vị trí không bằng phẳng, Feng thường sử dụng gậy dài hơn thông thường. Người chơi dễ mất thăng bằng khi mặt đất không bằng phẳng, như vậy gậy dài hơn chút sẽ giúp Feng thực hiện cú đánh trở nên dễ hơn, kiểm soát swing tốt hơn, gia tăng cơ hội đánh trúng bóng chính xác và đưa bóng tới đích.

Tiếp theo, Feng điều chính góc xương sống với độ dốc của địa hình. Cô ấy nghiêng vai sao cho phù hợp với góc đổ của mặt đất. Feng tập đánh nháp vài quả để cảm nhận sao cho mặt gậy đi dọc lướt theo độ nghiêng của dốc chứ không chống lại nó. 

Ở cú đánh này, vai trái ở vị trí thấp hơn vai phải để vừa với góc nghiêng của dốc. Nếu vai trái vao hơn vai phải thì người chơi sẽ đánh vào phía đất trước bóng và dễ có cú đánh hụt bóng. Nhưng cho dù bạn đã đứng chuẩn với dốc rồi thì khi downswing, mặt gậy vẫn có xu hướng vào sớm hơn trước bóng.  Do vậy Feng mách giúp là đặt bóng về phía chân sau một chút so với thông thường. Điều này giúp bạn có cú đánh chắc chắn chuẩn chỉnh hơn. 

Hãy ghi nhớ hai điều trên, một là vai trái nghiêng theo độ dốc đảm bảo swing sao cho mặt gậy lướt theo độ dốc đó bằng gậy dài hơn. Tiếp theo là nên đặt bóng về phía chân sau một chút để vào bóng ngọt và chắc chắn. 

Nếu bạn tập trên thảm, để tốt kỹ thuật này nãy làm theo bài tập sau đây. Bạn hãy thực hiện cú đánh và bước chân sau đi vòng lên theo hướng mục tiêu. Cách này giúp bạn kéo trọng lượng từ phải sang trái khi downswing, một yếu tố quan trọng để đánh bóng ổn định hơn. Cách này cũng giúp người chơi lấy được sự thăng bằng khi đánh. 

Feng là golfer Trung Quốc đầu tiên từng lên ngôi số 1 thế giới. Cô nắm giữ vị trí này trong 5 tháng trước khi Inbee Park người Hàn Quốc lấy lại vào tháng 4 vừa qua.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi