Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Sử dụng Aimpoint, đổi gậy putter mới - Dustin Johnson có vòng đấu xuất sắc ở TPC Sawgrass

Sử dụng Aimpoint, đổi gậy putter mới - Dustin Johnson có vòng đấu xuất sắc ở TPC Sawgrass

Được đánh giá là gặp khó ở những sân ngắn đặc biệt là phải chịu áp lực duy trì vị trí số 1 thế giới ở tuần này nhưng Dustin Johnson có màn trình diễn kinh ngạc. Anh đánh 66 gậy ghi âm 6 điểm ở vòng 1 The Players Championship. Vòng đấu bogey-free không mắc bất cứ lỗi nào. Xuất phát ở hố 10, tay golf 33 tuổi gạt bóng như lên đồng ở 9 đường đầu khi chỉ đánh có 31 gậy, ghi 5 birdie các hố 11,12,14,16 và 18. Điểm birdie tiếp theo ở hố 2 giúp Dustin Johnson có vòng đấu tốt nhất The Players Championship trong nhiều năm thi đấu. 

Điều nào tạo nên sự khác biệt lớn như vậy ở Dustin Johnson. Người xem đã chứng kiến golfer số 1 thế giới sử dụng kỹ thuật Aimpoint để cải thiện những cú gạt bóng. Đây là một trong kỹ thuật đọc green hiện đại và đang được nhiều các golfer hàng đầu thế giới sử dụng. Chúng ta có thể thấy Adam Scott, Justin Rose hay cựu golfer nữ số 1 thế giới Lydia Ko. Theo đó người chơi sử dụng các ngón tay đặt trước mặt để xác định hướng - độ nghiêng, ước tính tốc độ green và xác định điểm ngắm. Sự thay đổi trong chiến thuật thi đấu của Dustin Johnson đã ngay lập phát huy tác dụng khi anh chỉ cần 31 lần gạt bóng ở vòng 1 này. Bên cạnh đó anh cũng có 17/18 lần đưa bóng lên green chuẩn xác. 

ThePlayers2018R01Dustin01_1

Chia sẻ sau vòng đấu, Dustin Johnson nói: "Tôi nghĩ mình gặp đôi chút vấn đề với green ở đây. Nó khá là khó. Nhưng ngày hôm nay tôi cảm nhận và đọc line khá tốt. Điểm số này khiến tô rất hài lòng". 

Johnson đã đánh 9 hố đấu tập với Adam Scott ở ngày thứ Tư vừa qua. Tay golf người Úc được biết đến là người sử dụng kỹ thuật Aimpoint từ thời kỳ đầu. Nhưng anh không biết rằng Dustin và người anh đang làm caddie cho golfer số 1 thế giới đã quyết định theo kỹ thuật này cho đến khi kết thúc vòng 1 The Players. 

Adam Scott vui vẻ chia sẻ: "Hi vọng họ không làm tôi bối rối khi sử dụng Aimpoint, kỹ thuật đã giúp tôi có nhiều kết quả tốt trong nhiều năm qua". 

AimPoint không chỉ là điều thay đổi duy nhất của Dustin Johnson tuần này, bởi anh lần đầu đổi sang dùng gậy gạt mới TaylorMade Spider Mini. Anh gây ấn tượng vòng mở màn với cú gạt từ khoảng cách 11 yards ghi birdie hố 18 và điểm birdie hố 16 ở từ vị trí cách lỗ 7 yards. 

Nếu tiếp tục duy trì được khả năng gạt bóng tốt như vậy, Dustin Johnson hoàn toàn sẽ tiếp tục tỏa sáng ở các vòng đấu tới. Nhưng với golf một vòng đấu chưa nói lên điều gì. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi