Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

4 kỹ thuật cải thiện putting mà các PRO rất hay sử dụng

4 kỹ thuật cải thiện putting mà các PRO rất hay sử dụng

Dưới đây là 4 bài luyện phổ biển mà các PRO hàng đầu thế giới cũng đều sử dụng và trải qua:

Sử dụng hai tee cắm bóng:

Các golfer gạt bóng tốt thường dễ dàng đưa bóng trúng trung tâm và vuông góc với mặt gậy. Các tay golf chơi kinh nghiệm đều phải công nhận rằng, cú gạt bóng là cú đánh khó nhất và quan trọng như một cú đánh fullswing. Ngược lại với những cú đánh sấm sét của Driver thì cú gạt bóng đòi hỏi người chơi phải thực sự 'tĩnh' và tập trung tuyệt đối. Mọi dao động dù nhỏ cũng làm ảnh hưởng lớn đến kết quả.

PuttingDrillTee01

Bài mách giúp quen thuộc mà các golfer hàng đầu thế giới đều áp dụng trong đó có cả Tiger Woods. Đó là lấy hai cái tee cắm xuống green sao cho rộng hơn một chút so với chiều dài đầu gậy gạt. Tập luyện đưa gậy đi lại qua giữa hai tee nhiều lần cho nhuần nhuyễn. Đặt bóng vào và đẩy bóng đến vị trí định trước, thực hiện đi thực hiện lại bạn sẽ có cảm giác tốt hơn khi mặt gậy tiếp xúc bóng. Kỹ thuật này giúp người chơi ổn định được vai khi backswing và chuyển động giống như đồng hồ quả lắc khi vào bóng.

Sử dụng đồng xu:

Nếu không có hai tee cắm, bạn có thể sử dụng đồng xu nhỏ. Hãy lấy băng dính hai mặt, một mặt dán vào trung tâm mặt gậy gạt rồi mặt sau gắn đồng xu vào. Đảm bảo đồng xu nhỏ và nằm vừa vặn ở trung tâm mặt gậy không lồi ra ngoài. Thực hiện các cú gạt sao cho bóng đi vào đúng đồng xu. Việc gạt này khác với việc cắm tee ở trên là giúp người chơi có cơ chế tự nhiên hơn khi vào bóng. Bản cảm nhận rõ hơn điểm ngọt nằm ở kỹ thuật này. Bạn đánh bóng lệch đồng xu sẽ thấy đường đi sẽ thay đổi như thế nào so với hướng mong muốn.

PuttingDrillCoin01

Gạt bóng bằng một tay:

Một trong những lý do chính khiến không ít các tay golf nghiệp dư gạt hỏng đó chính là sự căng thẳng và mất tập trung cũng như thiếu cảm nhận cú đánh. Điều này sẽ dẫn đến việc đánh mất đi nhịp tự nhiên vốn có của một cú gạt. Rất nhiều các PRO TOUR đã sử dụng kỹ thuật gạt bóng một tay khi tập để khắc trị nó. Gạt một tay sẽ giúp người chơi cảm nhận dễ dàng hơn mặt gậy vào bóng, đưa gậy đi như thế nào và lực tác động như ra sao. Hãy học thêm kỹ thuật này để cải thiện kỹ năng gạt bóng của bạn lên từng ngày.

TigerOnehandputt

Đọc line và kỹ thuật ngắm hướng:

Người chơi hãy tìm một khu vực green sau đó vẽ một vòng tròn xung quanh cách khoảng 2 yards so với hố. Hãy tập gạt bóng từ các vị trí trên đường tròn và tập gạt bóng đi vào chính giữa hố. Tập gạt đi gạt lại nhiều lần để không chỉ học cách điều chỉnh lực, đưa bóng đúng mặt gậy mà còn nâng khả năng căn chỉnh hướng. Chưa cần quan tâm đến việc mặt green đổ về trái hay sang phải, mà lúc này việc cần là chỉ nhằm thẳng hố và gạt. Một trong những lỗi phổ biến của nhiều tay golf là mắt không quan sát và nhìn qua bóng. Việc quan sát đường bóng ở mỗi cú gạt là việc rất quan trọng.

 PuttingDrillline01

Một khi bạn đã tự tin với việc ngắm và dóng đường bóng đi và kết hợp với những bài tập hữu ích thì bạn sẽ ngày càng nâng cao kỹ thuật gạt hơn. Một cú putt không chỉ mềm mại mà còn tĩnh tại ổn định đến bất ngờ. Người ta có câu: "một cú gạt luôn đáng giá hàng đống tiền". Trượt một cú ngon ăn ở trên green có thể khiến bạn phải trả giá rất nhiều.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi