Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Kỹ thuật chơi

Bài tập cần thiết khi swing của bạn tự dưng bể tan nát

Bài tập cần thiết khi swing của bạn tự dưng bể tan nát

Có lẽ rất nhiều người hâm mộ không thể quên được thất bại của Lexi Thompson ở giải do bị phạt tới 4 gậy vì lỗi đặt sai vị trí bóng, ký nhầm scorecard. Chính hình phạt này đã tạo cơ hội lớn cho So-Yeon-Ryu, tay golf sau đó đã đăng quang giải đấu để có danh hiệu Major thứ 2 trong sự nghiệp. Nữ golfer người Hàn Quốc So-Yeon-Ryu từng bước lên ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng Rolex Ranking sau thành tích cực tốt ở mùa giải năm 2017. So-Yeon-Ryu chia sẻ rằng cô đã có quãng thời gian đẹp và rực rỡ nhất trong sự nghiệp. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc So-Yeon-Ryu thi đấu hoàn hảo. Ryu cho biết Swing của cô ấy vẫn chưa thật tốt khi mà nhiều lần đánh bóng đi kém 'hit' và không như cô ấy mong muốn. So-Yeon-Ryu đã trở lại sân tập ngay lập tức để điều chỉnh. Cô đã sử dụng kỹ năng và bài luyện để của huấn luyện viên của cô Cameron McCormick giúp lấy lại sự ổn định của swing.

Cameron McCormick được biết đến rộng rãi sau thành công của anh với tài năng hàng đầu nước Mỹ Jordan Spieth. Cameron McCormick đã chỉ ra cho cô ấy bài tập dậm chân xuống đất Stomping Drill. Ryu cho biết cô rất thích bài tập mà McCormick đưa ra bởi nó giúp cô cải thiện sự cân bằng, nhịp điệu, thời gian (timing), chuyển trọng lượng (weight shift), chân và rất nhiều thứ khác. Cô chia sẻ rằng cô có một thói quen tệ là đưa thân xoay về trước hướng mục tiêu quá sớm khi đánh gậy sắt. Kỹ thuật Stomping Drill giữ ổn định lại sự xoay chuyển của thân thể. Có thêm một độ trễ khi xoay giúp cô khắc phục cú đánh slice (bóng xoáy trái), bởi lúc này đường swing đã được cải thiện rất tốt. Bạn sẽ không bị cắt vào bóng nhiều nữa. 

StompingDrill02Ryu

Thực hiện kỹ thuật này như thế nào:

Đầu tiên cầm gậy golf, đứng với tư thế hai chân sát gần nhau. Thực hiện việc đưa gậy về phía sau lúc backswing, sau đó khi gậy lên đỉnh backswing rồi hãy nhấc chân trước lên và đưa sang bên cạnh theo hướng mục tiêu đồng thời downswing. Để đơn giản hơn, bạn có thể đứng sẵn hai chân ngang vai. Khi đưa gậy lên đỉnh backswing thì đồng thời nhấc chân lên và khi xuống gậy thì đặt chân xuống. Bài tập này giúp bạn kéo và chuyển trọng tâm chính xác. Bên cạnh đó cũng giúp người chơi hiểu chu trình hoàn thành cú backswing là khi nào và khi downswing thì chuyển trọng lượng về đâu. Tập nhiều kỹ thuật này sẽ khiến bạn có cảm giác đẩy dồn trọng lượng xuống đất và từ đó sản sinh ra thêm năng lượng. 

 

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi