Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Kỹ thuật chơi

Kỹ năng sử dụng gậy kỹ thuật chuẩn mực như Jason Day

Kỹ năng sử dụng gậy kỹ thuật chuẩn mực như Jason Day

Không ít fan hâm mộ không thể quên trận playoff giải Farmers Insurance Open 2018 không có khán giả khi phải loạt đấu phải diễn ra vào sáng thứ Hai. Với cú đánh gậy Wedge ở lượt đánh thứ ba đưa bóng tiếp cờ và một gạt ghi điểm, tay golf người Úc Jason Day mới có thể đánh bại Alex Noren ở lượt đấu phụ thứ 6 trên sân Torrey Pines. Noren đã cố gắng đánh hai gậy lên cờ ở hố PAR5 nhưng đáng tiếc nỗ lực của anh khiến bóng xuống nước. Không cần một cú swing lên tới 120 dặm trên giờ nhưng Jason Day bằng sự bình tĩnh cũng như khả năng sử dụng gậy Wedge tự tin đã làm nên chiến thắng. 

DayFarmers201801win

Chìa khóa cho cú đánh gậy kỹ thuật chính xác của Day chính là nằm ở khả năng giữ cho phần thân dưới cực kỳ 'tĩnh' khi thực hiện backswing và downswing. Đó là nhận định của huấn luyện viên đến từ California - Tom Rezendes, thuộc học viện NorCal Golf Academy, Bay Area. Tom nói thêm rằng, ông thấy quá nhiều vận động viên sử dụng quá nhiều việc kéo trọng lượng (weight shift) về phía sau khi backswing, và điều này dẫn đến việc vai đưa lên quá cao khi chuẩn bị thực hiện downswing đưa gậy đi xuống. 

Rezendes: "Để thực hiện tốt cú đánh gậy Wedge, sự ổn định của backswing là rất quan trọng. Không lạm dụng quá việc đưa trọng tâm kéo về sau, chỉ cần dùng vai đẩy nhẹ đưa tay sang bên cạnh. Khi thực thiện downswing duy trì vai dẫn thấp và xoay về bên trái. Bạn có thể thực hiện động tác này, bạn đứng trước một cái gương để kiểm tra phần vai được hạ xuống và kéo vai trái đi".

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi