Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Kỹ thuật chơi

Một động tác làm thay đổi hẳn về backswing gậy Driver

Một động tác làm thay đổi hẳn về backswing gậy Driver

Đối với người thuận tay phải, khi thực hiện backswing mà khuỷu tay phải áp sát vào gần xương đòn sẽ không có một cú đánh tốt như suy nghĩ. Người chơi lúc đó khả năng vung của tay bị thu hẹp lại và hạn chế sự xoay chuyển của phần thân. Điều này dẫn đến việc chống lại khả năng tạo lực khi swing và vào bóng một cách thiếu dứt khoát.

Hãy quên cách làm đó đi. Hãy mở rộng khuỷu tay phải rộng nhất có thể khi backswing, sẽ có nhiều thay đổi tích cực mà bạn sẽ thấy ở cú swing gậy Driver của mình. Bạn có thể thấy các golfer thi đấu trên Tour từ Tiger Woods đến Rory McIlroy và rất nhiều vận động viên khác ở bước backswing thường đưa hai tay về sau thẳng và mở rộng. Vậy lợi ích của việc này đã được kiểm chứng rất rõ.

 

mcilroyswing01

Đầu tiên, việc mở rộng vòng swing sẽ gia tăng quỹ đạo đi của đầu gậy về sau, khi xoay trở lại lúc downswing sẽ tạo thêm nhiều không gian hơn để đẩy đầu gậy lên mức tối đa khi vào bóng. Việc mở rộng vòng cung swing sẽ kéo phần thân có thể xoay tối đa nhất.

Thứ hai: việc khuỷu tay phải được đưa rộng ra sẽ giúp bạn có chuyển động về sau thẳng hơn, không bị xiên vẹo. Không để cánh tay như bị phần thân cản lại. Thực hiện đúng động tác này sẽ giúp điều chỉnh cho những người hay gặp rắc rối trong việc swing vào bóng từ sâu phía trong đi ra (nguyên nhân gây hook hay đẩy bóng), hay đưa gậy quá xa thân khi downswing gây ra các cú kéo và bóng đi slice.

Thứ ba: mở rộng khuỷu tay giúp tạo thêm khoảng trống giữa gậy và thân. Điều này giúp chính việc downswing trở nên dễ dàng hơn, nâng thêm sức mạnh để gậy vào bóng.

Hãy nghĩ thật đơn giản về cú swing gậy Driver, đưa cánh tay sang ngang xa nhất có thể, bạn sẽ đánh xa hơn thẳng hơn.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi