Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Kỹ thuật chơi

Hiểu về góc phóng và lực swing giúp tối đa hóa khoảng cách bóng bay

Hiểu về góc phóng và lực swing giúp tối đa hóa khoảng cách bóng bay

Có những người chơi dễ dàng thực hiện cú swing giúp bóng bay xa thì ngược lại có rất nhiều người gặp khó khăn với nó. Để thực hiện tốt việc đưa bóng bay với tầm xa tối ưu việc tạo ra góc phóng lý tưởng rất quan trọng. Điều này đòi hỏi điểm vào bóng và swing thực sự chuẩn chỉnh. Bạn hãy tưởng tượng một ống nước được đặt chảy tự do ở mặt đất nhưng khi nâng lên thì nước sẽ phóng xa hơn. Nguyên lý của góc phóng cũng vậy, góc phóng quá thấp là một trong những nguyên nhân lớn làm giảm khoảng cách bóng bay. Nhưng nếu góc phóng quá lớn thì cũng gây ảnh hưởng không kém.

AnglePower01

Thiết lập góc phóng trước khi vào bóng

Dù bạn sử dụng gậy Driver, gậy sắt hay thậm chí là gậy gạt putter đi chăng nữa thì muốn bóng đi cần phải đưa mặt gậy xuyên qua lúc tiếp xúc. Đó chính là lý do người chơi nên thiết lập trước góc phóng khi ở tư thế chuẩn bị. Tư thế setup với vị trí của quả bóng về phía trước, xương ức đằng sau quả bóng và trọng lượng được đặt nhiều hơn ở bên phải. Vai trái của bạn cũng cao hơn một chút so với bên phải. Ngoài ra, đừng quên về chiều cao của tee - theo gợi ý thì bóng nên nằm cao hơn so phần đầu gậy Driver một nửa quả bóng. Với góc phóng và lực được liên kết, đây là yếu tố quan trọng giúp bóng phóng ở góc như ý muốn. 

Xoay hông

Xoay hông tốt là một thành tố quan trọng cho việc tạo lập sức mạnh khi swing. Một chỉ dẫn cơ bản là phần thân trên cơ thể nên xoay 90 độ trong khi hông xoay khoảng 45 độ khi backswing. Chính sự khác biệt giữa các góc độ này tạo ra tốc độ đầu gậy tốt. Tuy nhiên, có rất nhiều người khó khăn trong việc xoay hông về sau 45 độ và điều này cũng hạn chế khả năng quay của phần thân trên. Để cảm nhận rõ hông xoay, hãy gắn thanh sticker ngang hông và tập luyện. Thực hiện một vài cú đánh để vận dụng cách xoay hông cho phù hợp.

Tạo lag.

Một trong những yếu tố giết chết sức mạnh của một cú swing là nằm ở cách thức vận hành của cổ tay. Khi backswing thì cổ tay giống như bản lề tự nhiên giúp đưa gậy đạt lên đỉnh. Góc cổ tay ở đây tích lũy nguồn năng lượng khổng lồ và bạn muốn giải phóng nó càng sớm càng tốt khi downswing để tối đa hóa tốc độ đầu gậy khi vào bóng. Thông thường người chơi để mất góc này quá sớm khiến cho năng lượng bị hao hụt nhiều trước khi mặt gậy đến bóng. Để giúp ngăn ngừa việc mất góc cổ tay sớm khi downswing, người chơi nên cầm một thanh sticker ở tay swing thuận, quan sát cổ tay và đảm bảo giữ cho thanh này ổn định khi downswing. Tập luyện đúng phương pháp và duy trì được góc cổ tay nhất quán sẽ giúp người chơi tối đa hóa được sức mạnh của cú swing và góc phóng bóng bay như ý muốn. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi