Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Đối phó với gió thổi sau lưng

Đối phó với gió thổi sau lưng

HLV Andrew Reynolds, nói rằng không nên làm quá nhiều thứ với gió ở bên trái - một điều chỉnh đơn giản là tất cả những gì bạn cần làm

1) Lựa chọn gậy phù hợp

Gió thổi trái sang phải là một trong những điều kinh hãi với không ít golfer (thuận tay phải). Nhiều người chơi cảm thấy khó khăn khi gió thổi vào lưng khi thực hiện cú đánh. Với những tay golf đánh hook thì có thể tự tin nhưng nếu đánh slice thì có thể là một cú đánh thảm họa. Để đối phó với thời tiết gió thổi trái sang phải như này, một trong mách giúp là hãy lựa chọn gậy phù hợp. Thay vì sử dụng gậy Driver, người chơi được gợi ý nên dùng gậy 3 gỗ có độ mở mặt gậy (Loft) lớn và mặt gậy xoay sang trái một chút khi set up (mặt gậy đóng).

Windleft01

2) Tại sao cần gậy có độ mở đủ lớn?

Tại sao không phải là gậy Driver sử dụng trong trường hợp gió thổi trái sang phải? Nếu bạn sử dụng gậy Driver với độ Loft là 10 độ, trong trường hợp thực hiện cú swing đưa mặt gậy tiếp xúc vuông góc với bóng, thậm chí mặt gậy mở tiếp xúc bóng sẽ càng khiến cú đánh dễ bị slice và gió thổi trái càng có cơ hội đưa bóng sang phải. Thay vào đó nên sử dụng gậy 3 gỗ có độ loft 15 độ, khi mặt gậy tiếp xúc bóng sẽ đủ độ loft giúp bóng bay lên và kéo trái

3) Tư thế set up như thông thường

Đổi gậy có độ loft lớn là một mách giúp trong việc đối phó với gió thổi trái phải. Ngoài ra người chơi cần giữ mọi thứ vuông góc với đường thẳng tưởng tượng nối từ trọng tâm đến đường thẳng mục tiêu.

Có vấn đề xảy ra với nhiều golfer trong việc xử lý bóng khi gió thổi trái là xoay hẳn người sang trái. Điều này thực tế chỉ làm phóng đại kết quả khi bóng càng bay từ trái qua phải nhiều hơn.

Đặt tee cũng là điều cần phải lưu ý. Những gì bạn nên làm là tee đặt bóng thấp xuống chút bởi bạn được mách giúp là sử dụng gậy 3 gỗ. Thay vì hướng mặt gậy thẳng về phía mục tiêu, thì hơi hướng chút sang phía trái. Ghi nhớ rằng, thiết lập thế đứng của chân, vai và hông song song với đường thẳng nối từ bóng đến mục tiêu. Từ đây, người chơi thực hiện cú swing thông thường, đảm bảo bạn chuyển động đưa mặt gậy xuyên qua bóng và phần trọng tâm của thân trên dồn về chân trái khi impact (vào bóng). Mặt gậy một chút đóng là tất cả những gì bạn cần để khắc trị sự ảnh hưởng của gió thổi trái.

4, Luyện tập để tạo sự tự tin

Người chơi vẫn cần chút tập luyện với những trường hợp gió thổi như thế này. Thay vì không muốn ra ngoài, hãy coi đây là cơ hội để thực hành bởi có thể ở trận đấu nào đó bạn sẽ gặp tình huống như vậy. Khi bạn cảm thấy những kỹ thuật này thực sự hiệu quả thì đó là lúc bạn sẽ tìm được tự tin và không còn e ngại gió thổi trái khi ra sân nữa.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi