Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Game Plan

Hãy quên những cú đánh đẹp trên sân tập khi lên sân thật

Hãy quên những cú đánh đẹp trên sân tập khi lên sân thật

Có một vấn đề là nhiều người chơi tập và đánh rất hay trên sân tập nhưng khi lên sân thật bị ám ảnh bởi nó để rồi không đạt hiệu quả như mong muốn. Vấn đề của không ít người chơi golf là 90% thời gian là để tập đánh bóng gần như thiếu mục đích, giống như thể dục hơn, nó sẽ rất khác với việc tập trung đánh những cú tốt nhất. Không phải cứ đánh nhiều thì sẽ càng tốt, mà cần tập như thế nào để đưa ra một mẫu chuẩn cho từng gậy theo khoảng cách trung bình.

Việc tập trên sân tập đạt được những cú đánh đẹp nhưng việc mang ra ngoài sân thật nó lại bị chi phối bởi quá nhiều yếu tố: địa hình, gió, tâm lý, thể trạng... Nhưng có một điều người chơi luôn cần phải ghi nhớ đó chính là hiểu về khoảng cách Yard trung bình từng gậy. Hãy tin vào khoảng cách gậy mà bạn đã luyện tập để bạn biết rằng lúc nào cần đánh vượt qua hay đánh non gần sẽ an toàn kể cả bóng không lên green tiêu chuẩn. Việc xác định rủi ro tối thiểu cũng là điều cần tính. 

Bên cạnh đó, mọi thứ không bằng phẳng và hướng ra một không gian thẳng tầm mắt như trên sân tập để đánh mục tiêu, mà trên sân thật bạn cần có kỹ năng ngắm hướng thực sự. Với thế đứng địa hình và những góc đánh không hề giống trên sân tập, người chơi đỏi hỏi sự am hiểu hơn về cú đánh mình sẽ sử dụng trên sân golf thật. Các kỹ thuật cho một cú đánh Draw, Fade hay nhiều kỹ thuật khác để đưa bóng đi đến đúng đích mong muốn. Chắc chắn đến cả Pro cũng chẳng thể 100% lên green tiêu chuẩn, con số này cũng dao động 60%-70%, thế nên cũng chẳng lo lắng nếu cú đánh của bạn không thể đến green như dự tính. Tuy nhiên hãy đánh những cú mà đánh mà bạn tự tin nhất, bạn làm tốt nhất. 

Kết luận: Câu chuyện ở đây không có nghĩa là bạn không nên luyện tập, thực tế mà phải luyện tập rất nhiều cho những kiểu đánh của mình. Nhưng cần có bài tập hiệu quả, chiêm nghiệm cú đánh chứ không phải số lượng hay thời gian tập. Nhớ rằng, mọi động tác cơ bản nhất của cú Swing phải nắm nhuần nhuyễn, từ thế đứng, vị trí tay, bàn tay, thân, mặt gậy, hướng di chuyển của gậy, di chuyển hông. Bạn có thể bắt chước một động tác Swing như một siêu sao mà bạn yêu thích, nhưng nếu nó không phù hợp với bạn thì cần phải cân nhắc. Bởi đôi lúc đẹp của họ thì lại khiến bảng điểm của bạn rất cao. Đạt được cả ngưỡng đẹp và hiệu quả thì đó là ''cảnh giới cao nhất'' của golf rồi. Tuy nhiên tính hiệu quả, am hiểu sân đấu, chiến thuật chơi trên sân là quan trọng nhất để bạn có ngày golf như ý. Chơi golf để có điểm số tốt đôi lúc chẳng liên quan gì đến Swing đẹp, hay phải đánh đẹp như trên sân tập cả.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi