Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Putting

Phương pháp đọc green giúp tay golf trẻ xếp sau Jon Rahm ở Mexico Open

Phương pháp đọc green giúp tay golf trẻ xếp sau Jon Rahm ở Mexico Open

Akshay Bhatia chưa trở thành một cái tên quen thuộc trong thế giới chơi gôn chuyên nghiệp — mặc Bhatia đã có chiến thắng ấn tưởng ở hệ thống Korn Ferry Tour năm ngoái. Nhưng điều đó có thể sẽ sớm thay đổi. 

Tay golf trẻ 21 tuổi đã trải qua ba vòng Mexico Open với 68-65-63 để chỉ kém ngôi đầu của Tony Finau với ít hơn 2 gậy âm. Ngày chung kết đánh 70 gậy (-1) và xếp solo ở vị trí thứ 4. Màn trình diễn ấn tượng này của Akshay Bhatia đến từ chính khả năng đọc green cực tốt bằng phương pháp Aimpoint. 

“Đây là tuần đầu tiên tôi sử dụng Aimpoint và tôi thực sự thích nó,” Bhatia nói sau vòng thứ ba đánh 63 gậy " Thật tuyệt khi thực hiện cú gạt với tốc độ đã tốt hơn rất nhiều và tôi tự tin hơn một chút khi nhắm bóng, đồng thời tôi biết cú gạt cuộn lăn tốt và nhất quán. Tôi thực sự rất phấn khích khi tiếp tục cải thiện được thành tích chơi của mình" 

Theo Data Golf, Bhatia đứng thứ hai trong tuần này ở khả năng ghi điểm nhờ Putting, SG: Putting, ngay sau Jon Rahm, người có vòng 3 đạt kỷ lục 61 gậy sân. 

Vậy AimPoint là gì?

Về cơ bản, đó là một cách đọc điểm đổ, ngắt của bề mặt green bằng cảm nhận từ chân của bạn theo hướng di chuyển của đường bóng đi đến hố. Khi đó, bạn ước tính mức độ dốc mà bạn cảm thấy trên thang điểm từ 1-5. Tiếp theo, nhắm một mắt lại và giơ số ngón tay theo độ dốc ở bất kỳ phía nào của hố đổ, ngắt (break) ở đó và hướng cú gạt bóng của bạn về phía ngón tay bên ngoài. Đó là “AimPoint!”

Phương pháp này đã được áp dụng bởi một số tay golf hàng đầu, bao gồm Adam Scott, Justin Rose, Stacy Lewis. Và tùy thuộc vào cách Bhatia tiếp tục thể hiện, rất có thể nhiều người nữa cũng sẽ thử nó vào một lúc nào đó.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi