Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Putting

Nữ HLV chỉ ra cách cải thiện Tempo và gạt bóng chính xác nhiều hơn

Nữ HLV chỉ ra cách cải thiện Tempo và gạt bóng chính xác nhiều hơn

Tốc độ và điều kiện của green luôn thay đổi ngày qua ngày và mùa qua mùa, sân này qua sân khác. Do đó chúng ta luôn phải thích nghi khi đến với từng sân. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể duy trì được nhịp độ tốt trong từng cú gạt và có thể ghi điểm nhiều hơn ở mỗi lẫn putt, giám đốc CLB Woodmont Country Club là Trillium Rose đã đưa ra mách giúp cho tất cả các golfer nghiệp dư, người chơi phong trảo. Tất cả mọi yếu tố đều nằm ở Tempo - Nhịp đánh

Cô nói rằng, phần tập ưa thích nhất của cô là các bài liên quan đến putting, nơi mà cảm giác từ đôi chân đến tay và gậy gạt có mối liên hệ mật thiết. Hiểu nôm na một cú gạt bóng đi là thực hiện đưa đầu gậy về sau và gạt lướt vào chuẩn mặt bóng rồi đi qua theo hướng về mục tiêu. Một cú gạt đòi hỏi nhiều ở sự nhạy cảm, linh hoạt và cũng phải rất tĩnh tại. Một quả bóng nhỏ với một lỗ golf cũng nhỏ thật quá khó để đưa vào nên lại càng cần nhiều hơn ở sự tập trung và điều nhịp tốt. Trillium Rose cho biết chìa khoá cho mỗi cú gạt của cô nằm ở tempo và cữ gạt. Thường cô bắt đầu với một cú tập gạt bóng với việc đưa ra sau 30 cm rồi qua bóng cũng đi với quãng đường tương tự. Mách giúp của Rose cụ thể là giúp người chơi tạo ra một cú swing có độ dài đối xứng và việc còn lại là luyện theo nhịp độ của bạn cũng sao cho thật giống và đều nhau.

Rose lấy ra một ví dụ về kim giây của đồng hồ, nó thường chạy 60 nhịp cho một phút. Ngụ ý của vấn đề này không phải là duy trì một tempo chậm mà ở đây là sự chính xác đến từng nhịp, vì đơn giản 1 phút là 60 giây mà không phải là 50 hay 70 giây. Và ở trên sân golf cũng vậy, bạn chỉ cẩn đổi nhịp Tempo đôi chút thôi thì rất khó để duy trì khoảng cách. Một nguyên lý rõ ràng, tempo tốt thì sự lặp lại tốt, sự lặp lại tốt thì khoảng cách cũng như sự ổn định được duy trì đều đặn. Chiều dài đưa ra và đưa đi của đầu gậy nó rõ ràng là ảnh hưởng đến tempo. Do vậy người chơi cần phải chú ý nó như là yếu tố cơ bản nhất cho từng cú putt. 

Trillium Rose là chuyên về phân tích các chuyển động Swing, thiết kế các bài tập luyện phù hợp và phát triển các kế hoạch luyện tập rõ ràng và ngắn gọn. Với gần hai thập kỷ kinh nghiệm giảng dạy golf, cô đã đào tạo hàng nghìn học viên. Phương pháp đào tạo dựa trên nghiên cứu của cô kết hợp ba yếu tố năng lực quan trọng: cơ học, thực hành hiệu quả và hiệu suất.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi