Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Putting

Tại sao Rory McIlroy đốt quá nhiều putt ở Royal Troon?

Tại sao Rory McIlroy đốt quá nhiều putt ở Royal Troon?

Từ Tee đến green - Rory Mcilroy là một trong những golfer chơi hay nhất tại Open Championship. Trung bình vòng anh có tới 65% tỷ lệ bóng đưa đến trúng fairways và greens, driving bóng 'nhẹ nhàng' cũng trên 300 yard và luôn dễ dàng tạo cho mình những khoảng cách ghi birdie không thể tốt hơn, cơ hội lớn để đăng quang tại The Open. Nhưng mọi tham vọng cho chức vô địch The Open năm nay đã tan tành mây khói cho golfer người Bắc Ailen, khi anh lỡ quá nhiều putt. Câu hỏi đặt ra tại sao Rory McIlroy lại bị 'mất cảm giác' putt đến như vậy?

Quan sát thấy những chuyển động tay khi putt của Rory không tự chủ đôi lúc hơi bị 'non tay', khiến bóng của anh liên tục đi sai hướng và ảnh hướng đến thành tích thi đấu của anh trong nhiều năm nay. Nhưng đây dường như không phải vấn đề chính của Rory.

Hầu hết Rory McIlroy lỡ tất cả những cú putt ngắn về hướng phải, điều này nằm ở 2 vấn đề. Đầu tiên là anh đã 'quan sát về hướng bóng quá sớm', khiến cho anh phải kéo đầu lên theo sớm, vai mở và putter cắt ngang qua bóng. Trong trường hợp của Rory, điều này cũng vẫn chưa hẳn là vấn đề. Bởi lý do thứ 2 khiến Rory thường lỡ cú putt sang phải, là do anh 'hỏng' trong việc những cú bung (release) đầu gậy putter khi impact. Chỉ cần một tư thế swing chuẩn, putt  như 'xuyên qua bóng' và đảm bảo nhịp độ (tempo) chuẩn từ khi đưa gậy về sau cho đến lúc đẩy bóng đi. Nhưng nếu 'mất' từ thế flow chuẩn và không bung gậy putter đúng đường, bạn sẽ đưa bóng lệch sang phải theo so với đường line. Trong nỗ lực của mình, Rory dường như vẫn 'mất cảm giác' khi 'bung' gậy putt.

Khi PGA Championship cũng sắp cận kề, chắc chắn Rory McIlroy phải nỗ lực rất nhiều để giải quyết vấn đề này. Anh cần phải tỉ mỉ chính xác và thực hiện Flow trôi chảy hơn để sẵn sàng kiếm những birdie ghi điểm. Nếu anh không thể khắc phục được điều này, việc lỡ nhiều cú putt ghi birdies sẽ còn tiếp diễn.

Golfedit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi