Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Putting

Bí quyết của những cú gạt chuẩn xác

Bí quyết của những cú gạt chuẩn xác

1. Nắm gậy theo đường chỉ tay

Hãy để hành động gạt bóng diễn ra một cách tự nhiên bằng việc để đốt cuối của ngón giữa của tay trái nằm trên đường số mệnh của tay phải (nhìn chấm màu ở trong hình). Lỗi chung nhất mà những người chơi hay mắc phải là nối kết chấm trên đường số mệnh đó tới đỉnh của ngón cái của tay trái. Điều này đẩy cẳng tay phải của bạn lên một vị trí tương đối cao hơn so với cẳng tay trái, thay vì mức vị trí tôi vẫn thường thấy.

2. Gạt bóng theo sức của bạn

Chuẩn bị 5 quả bóng cho khu vực luyên tập trên green và đánh chúng bằng tay phải mà không hề chọn một mục tiêu. Mục đích của việc này là giúp bạn trở lại cảm giác tự nhiên và khỏe mạnh. Bạn hãy gạt nhẹ một cách tự nhiên bằng việc để cổ tay hoạt động nhiều hơn và hạn chế hoạt động vung đi vung lại của cánh tay. Đó chính là cảm nhận bạn cũng muốn trong những cú gạt thực sự.

3. Để tay thư giãn

Bạn phải để sự căng thẳng ra ngoài những cú gạt bóng của mình. Để hiểu được điều tôi nói hãy giữ cánh tay phải của bạn ra ngoài và để một người bạn giúp nâng sức tất cả sức nặng của nó. Đầu tiên, tôi đánh cuộc là bạn sẽ có một thời gian khó khăn để thư giãn hoàn toàn. Cảm giác nặng nề của cánh tay – gần giống như cánh tay bạn đang tê cóng – cũng là cảm giác bạn muốn khi cú gạt đang trở lại với bóng trong cú đánh của mình. Khi tôi putt, có cảm giác như thể gậy gạt về cơ bản đang rơi trở lại bóng sau khi tôi ở trong top đầu của cú đánh sau.

4. Đứng vuông góc với đường đi

Để làm rõ vị trí đã đánh, bạn nên để mặt gậy gạt vuông góc với đường đi. Điều này có nghĩa là nó sẽ di chuyển sâu hơn so với đường mục tiêu khi bạn đưa gậy gạt trở lại và sau khi bạn đã đánh bóng. Nhưng lưu ý đầu gậy gạt không bao giờ mở rộng hay đóng chặt để cân xứng với đường đi. Nó vuông góc tới đường đi trong toàn bộ cú đánh.

Theo GFS

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi