Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Swing

5 điều quan trọng giúp bạn có một cú Swing tốt

5 điều quan trọng giúp bạn có một cú Swing tốt

Trước khi đi vào cụ thể, một điều nữa bạn nên nhớ là hãy tập riêng lẻ từng phần trong 5 phút, sau đó dành ra 5 phút cuối để kết hợp tất cả và có một cú swing tốt.Chắc chắn chỉ trong thời gian ngắn, bạn sẽ nhận ra được giá trị của việc luyện tập này.

1. Trước khi swing

Điều đầu tiên bạn cần làm đó là thả lỏng cơ thể. Nghe thì có vẻ không hợp lý nhưng khi thả lỏng, bạn sẽ cảm thấy tâm lý thoải mái hơn. Thứ hai là đảm bảo chân, hông và vai của bạn ngang hàng nhau. Hãy nhìn vào bức ảnh ở dưới, bạn chỉ có thể thấy chân, hông và vai trái của golfer trong hình. Nếu không thực hiện đúng được điều này, kể cả một cú swing hoàn hảo cũng không giúp bóng của bạn đi vào green ở những cú đánh approach (lên cờ).

Mariah-Stackhouse-golf-fundamentals-alignment

2. Kéo gậy về

Một điều quan trọng trong bước này đó là đảm bảo sự kết nối. Điều này có nghĩa là sử dụng cả vai để kéo gậy về thay vì phụ thuộc quá nhiều vào tay. Trong khi gậy được kéo về phía sau thì tất cả bàn tay, cánh tay và toàn thân đều phải di chuyển cùng nhau. Nếu không đảm bảo được sự kết nối này, nó sẽ ảnh hưởng rất xấu khi downswing. Để tránh khỏi sử dụng cánh tay quá nhiều thì hãy cố gắng nhớ chỉ xoay cổ tay khi cán gậy của bạn song song với mặt đất như trong ảnh.

Mariah-Stackhouse-golf-fundamentals-backswing

3. Khi gậy đã ở trên đỉnh

Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ khoảng cách với bóng cho việc downswing. Nếu như khi downswing mà bạn cảm thấy vướng víu với cơ thể của mình thì bạn đang làm sai đó. Nhớ rằng là không chỉ kéo gậy về với tay mà cả phần trên của cơ thể cũng xoay về phía sau.

Mariah-Stackhouse-golf-fundamentals-downswing

4. Bắt đầu vung gậy

Khi đã bắt đầu downswing, bạn sẽ không thể suy nghĩ được gì đâu vì nó thường diễn ra quá nhanh. Vì thế bạn cần phải đảm bảo mình đã chuẩn bị tư thế và kĩ thuật chuẩn xác.

Một điều nữa, hãy nhớ đến phải quay hông của bạn khi bắt đầu vung gậy. Cụ thể là khi vung gậy, hông trái của bạn sẽ xoay về phía sau và tăng khoảng cách đến với bóng, còn hông phải sẽ xoay về phía trước và thu hẹp khoảng cách với bóng. Nếu không muốn phải tập trung quá nhiều thứ khác khi downswing, bạn có thể chỉ tập trung vào một bên hông.

5. Khi tiếp xúc với bóng

Một việc mà bạn có thể cải thiện độ chính xác và đưa bóng đi thẳng hơn đó là kéo đầu tay phải khi tiếp xúc với bóng và kể cả lúc follow-through. Kết hợp với việc đẩy hông trái của bạn tới hướng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến sẽ giúp cải thiện lực và độ cao của quỹ đạo.

Mariah-Stackhouse-golf-fundamentals-impact

Golfedit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi