Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Swing

Hướng dẫn cách swing như Slicefixer

Hướng dẫn cách swing như Slicefixer

Ông có một Fan Page trên Facebook mang tên Geoff “SliceFixer” Jones với chưa đầy 400 lượt like. Tuy vậy, lượng người hâm mộ thật sự của ông có lẽ cao hơn con số 400 nhiều. Video dạy swing của ông được tìm thấy khá nhiều trên internet. Đa phần đều rất chi tiết, và hầu hết những người chơi golf đều cảm ơn ông vì sự tận tâm và cống hiến để mang lại những bài học golf bổ ích cho người chơi.

Ông đã dành phần lớn thời gian của mình để nghiên cứu nhiều kiểu swing của những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử môn golf, phân tích kỹ lưỡng và đút kết được những bài học đáng giá, có tính hiệu quả cao. Dưới đây là một trong những bài học từ “Slicefixer” mà Golf World Việt Nam muốn giới thiệu đến bạn đọc.

Thật sự, cho đến giờ cái tên Geoff Jones vẫn còn là một ẩn số đối với truyền thông golf. Ngay cả Wiki cũng không hề có dữ liệu về huần luyện viên Swing này. Chúng tôi xin lượt dịch là một trong những clip hướng dẫn chơi golf hiếm hoi của ông để giới thiệu đến bạn đọc

– Cú swing bắt đầu với vai phải và hông xoay ra phía sau. Đồng thời đầu gối bên phải hơi cong nhưng phải vững. Việc giữ vững gối phải rất quan trọng vì nó giúp bạn cảm nhận được độ căng cơ, yếu tố sẽ tự động tạo nên sức bật khi chuyển trọng tâm.

– Tư thế chuẩn bị đúng là bí quyết của một cú swing thành công. Lưu ý hông phía sau thấp hơn hông phía trước và vẫn giữ như vậy trong suốt vòng swing. Lưu ý cách xoay hông phải theo vòng tròn, một số người cho rằng giống như xoay một chiếc thùng rượu.

– Trong backswing, khi vai phải và hông xoay về sau, vai trái có vị trí bên dưới cằm. Điều này khiến người bạn xoắn lại (Miễn là góc của đầu gối phải vẫn giữ nguyên).

– Trục xoay của vai lần lượt là các đốt sống giữa xương bả vai. Giữ nguyên vị trí các đốt sống cổ.

– Người chơi xoay quanh trục khi swing nhưng phải giữ trục (đốt sống) không dịch chuyển.

– Cánh tay di chuyển đồng bộ với cơ thể. Lưu ý góc nhọn tạo bởi 2 cổ tay (triangle swing) vẫn không đổi trong suốt quá trình backswing.

– Cánh tay dừng lại chính xác khi cơ thể dừng lại. Không chậm hơn một tích tắc nào. Đây chính là bí quyết!

– Cẳng tay trái xoay vào trong khi backswing để mở rộng vòng swing và đưa đầu gậy đi vào đúng quỹ đạo. Cẳng tay trái sẽ không xoay trở lại vị trí ban đầu ở giai đoạn downswing.

– Cánh tay bây giờ đã sẵn sàng kéo xuống từ quỹ đạo swing đựơc định sẵn bằng cách xoay trọng tâm về hướng trái (phía trước)

– Cánh tay được kéo xuống theo quỹ đạo và xoay quanh trục chân trước, lúc này đang được dồn làm trọng tâm.

– Khớp gối và hông chuyển động nhẹ hướng đến mục tiêu để bắt đầu quá trình downswing. Điều này làm cho nửa người trái căng ra và tự động thực hiện downswing như bản năng.

– Sau khi cổ tay đã vào tư thế bản lề (vuông góc) ở cuối backswing, chúng phải được duy trì ờ tư thế đó. Giữ để tạo sức bật. Lưu ý giữ cánh tay ở phía trước xương ức trong suốt cú swing.

– Góc nhọn được tạo bởi cánh tay phải được giữ nguyên phía trước xương ức khi khi downswing.

– Cánh tay di chuyển đồng bộ với phần trên cơ thể. Không chậm hơn và cũng không đi trước.

– Khi gần chạm bóng, giữ chắc vị trí bắp tay với ngực . Điều này làm cho hình tam giác (được tạo bới cánh tay và vai) chuyển động sang trái cùng với trên cơ thể.

– Khi cánh tay hạ xuống theo quỹ đạo tròn . Hướng đi chuyển tự nhiên tay sẽ đi vòng quanh thắt lưng.

– THẤP & HƯỚNG VỀ BÊN TRÁI. Đây là cách bung gậy trước khi tiếp xúc. Khi gậy đi theo quỹ đạo swing, mặt gậy là thứ hướng về mục tiêu khi sắp chạm bóng chứ không phải tay, một cách rất ổn định và chắc chắn.

{youtube}5TxbEL6UfL0{/youtube}

Theo Golfworld.vn

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi