Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

Để bạn bè 'choáng' với pha cứu bóng dưới nước của mình

Để bạn bè 'choáng' với pha cứu bóng dưới nước của mình

Làm thế nào: "Chìa khóa là một cú swing mạnh mẽ và nhanh theo chiều dốc xuống". Nhưng cần phải đảm bảo rằng ít nhất bóng vẫn nổi một phần trên mặt nước thì hãy 'liều' theo chiến thuật này theo Top 100 Teacher Brady Riggs chia sẻ như vậy. 

Các bước thực hiện chiến lược một cú đánh với một đường nước bắn tung mạnh mẽ để cứu bóng:

1. Kiểm tra lại vị trí bóng nằm trên nước thật kỹ càng:

Một trong những hướng dẫn quan trọng là : để thực hiện cú đánh này, ít nhất quả bỏng phải nổi được 1 nửa trên mặt nước. Mặt khác, điều này giúp cú đánh sẽ trở nên 'ăn chắc hơn' và bạn có thể 'kéo bóng' lên dễ hơn.

 

2. Tư thế đứng chắc chắn, thăng bằng.

Để thực hiện cú đánh này, điều cốt lõi là tư thế đứng để thực hiện nó phải vững vàng. Hãy bắt đầu bằng việc cởi giầy ra không nên để đôi giày ướt nhẹp để thi đấu được, đứng sao cho bàn chân như găm sâu vào đất, hai chân mở rộng tạo thăng bằng khi đánh, nhớ rằng chọn cho mình gậy gap hoặc sand wedge. Một cú lốp gậy wedge cần một góc mở lớn để gậy có thể xuyên lọt vào sâu phía dưới nước.

3. Sử dụng sức mạnh của cú swing.

Giống như cú Bunker 'bung lụa', ở nước cũng vậy, chắc hẳn chúng ta đã xem trên tivi nhiều pha cứu bóng ở nước khiến nước bắn ra tung tóe trong thật đẹp mắt, để làm được như vậy cần một cú swing đủ mạnh để có thể kéo bóng ra khỏi lực bám của nước. Hãy cầm gậy, thực hiện cú backswing đầy đủ trọn vẹn và downswing với sự chắc chắn nhanh và thật mạnh, bóng sẽ bay lên một cách an toàn. Việc của bạn lúc này là nghe những tiếng vỗ tay tán thưởng của bạn chơi!

Golfedit.com (Photos: Ben Mounsey)

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi