Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Fitness

Bài tập xoay vai cực kỳ hữu ích để bổ trợ cho cú swing

Bài tập xoay vai cực kỳ hữu ích để bổ trợ cho cú swing

Thực hiện một cú xoay vai hiệu quả, đúng kỹ thuật trong cú đánh gôn là điều cần thiết cho cả sức mạnh và khả năng kiểm soát. Trong bài viết này, Top 50 Huấn luyện viên John Jacobs tiết lộ chính xác cách để làm được điều này.

BÀI TẬP XOAY VAI

Mức độ bạn xoay vai có ảnh hưởng lớn đến impact của cú đánh và hơn thế nữa. Việc xoay thiếu vai sẽ tạo ra một cuộc đua song mã - nếu vai không xoay đủ khi ở đỉnh backswing, nó sẽ bị hẫng khi đi xuống và bị impact vội vàng.

Khi đánh bóng out in, nó sẽ dẫn đến cú swing slice kinh điển.  Để giữ kết nối của bạn trong cú đánh gôn và giúp đầu gậy quay trở lại bóng trên đường xoay tốt hơn, vai của bạn sẽ cần phải xoay hoàn toàn.

Bài tập tư thế đóng

Bài tập đầu tiên bạn có thể tập luyện là đặt chân phải của bạn vào bóng. Hãy giữ tư thế bình thường và di chuyển chân phải ra khỏi bóng đến đường mục tiêu khoảng một bước chân. Động tác này sẽ giúp bạn khép lại tư thế và xoay hông phải về phía sau, hỗ trợ cho việc xoay vai.

Khi bạn có cảm giác lưng của bạn thực sự đối mặt với mục tiêu khi ở đỉnh swing, bạn đang làm đúng. Nó sẽ giúp mặt gậy vuông góc với quả bóng bất kể bạn để hướng bàn chân như nào và hãy sử dụng bài tập này trong thực tế, bạn sẽ có cảm giác tốt hơn về việc xoay vai hoàn toàn khi swing.

Bài tập tư thế mở

Bạn có thể thắc mắc, nếu bài tập tư thế đóng tốt như vậy, thì tập bài tập tư thế mở sẽ có tác dụng gì. Thực tế, áp dụng tư thế mở trong luyện tập là một cách tuyệt vời để thực sự cảm nhận và đánh giá cao độ căng cần thiết giữa hông và vai trong một cú xoay full swing.

Mở rộng tư thế và cố gắng xoay vai một vòng là một điều khó khăn, vì vậy bạn càng có thể chống lại lực cản, bạn càng dễ dàng xoay hơn khi trở lại tư thế bình thường.

StancePace

Bài tập tách tay

Grip gậy như bình thường, sau đó đặt cổ tay cầm gậy gần như song song với mặt đất. Bây giờ di chuyển tay dưới của bạn xuống theo trục của gậy đánh gôn. Khi đi xuống, bạn sẽ cảm nhận được như độ xoay tối đa của mình.

Sau đó xoay lên trên bằng cách xoay thêm hông một chút. Bạn chỉ có thể lên cao hơn khi bẻ khớp tay, vì vậy, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc xoay cơ thể nếu bạn muốn hoàn thành backswing.

Để làm cho gậy trở lại hoàn toàn khi grip theo cách này, bạn thực sự phải hoạt động phần thân trên vượt quá mức bình thường, và vai sẽ được xoay hết cỡ. Đây là một bài tập kéo căng tuyệt vời trong golf thực sự sẽ giúp ích cho cả sự linh hoạt và khả năng xoay vai của bạn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi