Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Tỷ lệ của các cú đánh với từng lọai gậy trong 1 vòng golf

Tỷ lệ của các cú đánh với từng lọai gậy trong 1 vòng golf

- Gạt: 35-40% trên tổng số gậy (khỏang 33 đến 38 lần cho 1 vòng 18 hố với tổng số 95 gậy)
- Phát bóng bằng từ tee: 15-20% trên tổng số gậy (khỏang 14 đến 19 lần cho 1 vòng 18 hố với tổng số gậy 95)
- Sắt, gỗ, đánh từ cát, đánh từ khỏang cách trung bình ngắn và ngắn: 40 -50% trên tổng số gậy (khỏang 38 đến 47 lần cho 1 vòng 18 hố với tổng số gậy 95)

"Cây gậy gạt ảnh hưởng đến tổng số điểm của bạn nhiều hơn bất cứ cây gậy nào trong túi. Hầu hết những người chơi golf giải trí không quan tâm nhiều đến tập gạt (và đánh bóng ngắn) bằng tập phát bóng và đánh các cú gậy sắt. Lí do, theo tôi nghĩ thì chủ yếu là do ai cũng có thể gạt được bóng đi với 1 khỏang cách nhất định và với 1 mức độ kiểm sóat hướng nhất định. Không ai tệ đến mức độ gạt trượt bóng, hoặc phải xấu hổ vì những cú đánh kinh khủng cong hình quả chuối hoặc đánh trượt bóng lệch vào rừng với cây gậy gạt. Thực tế là để đánh tốt, cây gậy nào cũng đòi hỏi được luyện tập. Gậy gạt cũng cần được chú trọng và giành phần thời gian tương ứng với tầm quan trọng của nó trong tập luyện. Nên nhớ rằng gạt thì dễ nhưng rất khó để trở thành người gạt bóng giỏi. Mục tiêu bất cứ người chơi golf nào là lọai bỏ các lỗ đánh với 3 lần gạt (3 putts) và gạt thành công càng nhiều càng tốt các cú gạt trong tình trạng 50/50. Đừng bao giờ gạt quá 36 gạt 1 vòng và nên luôn nỗ lực để đạt mức khỏang trên 20 gậy gạt 1 vòng".

Theo Golfvn.net

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi