Chủ nhật, 08 Tháng 9 2024

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Khám phá
GolfEdit GolfEdit
July 11, 2024, 13:46 pm

Nghiên cứu tiết lộ màu sắc tốt nhất và tệ nhất để mặc trong cái nóng mùa hè

Nghiên cứu tiết lộ màu sắc tốt nhất và tệ nhất để mặc trong cái nóng mùa hè

Không phải cường điệu: Nếu bạn quá nóng và mất nước, bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn, điều đó có nghĩa là cơ bắp của bạn dễ bị chuột rút, cứng khớp và dễ chấn thương hơn. Cơ thể bạn ngày càng yếu đi; bộ não của bạn cũng vậy. Bạn cũng không thể tập trung và bắt đầu cảm thấy lo lắng mà không rõ lý do.

Hans Larsson, huấn luyện viên swing lâu năm của Ludvig Aberg giải thích: “Cơ thể của bạn không hiểu chuyện gì đang xảy ra nên nó chuyển sang chế độ sinh tồn”.

Ngoài việc ăn vặt và uống nhiều nước, quần áo bạn mặc cũng đóng một vai trò quan trọng. Và đặc biệt là màu sắc của bộ quần áo đó.

Toshiaki Ichinose là nhà khoa học nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia ở Tsukuba, Nhật Bản. Ông và nhóm nghiên cứu của mình bắt đầu nghiên cứu mối liên hệ giữa màu sắc quần áo và nhiệt độ bằng một thí nghiệm: Nhóm đặt 9 chiếc áo polo có màu sắc khác nhau dưới ánh nắng mặt trời và đo nhiệt độ bề mặt bằng một máy ảnh đặc biệt, kết quả cho thấy lượng năng lượng bức xạ được hấp thụ là bao nhiêu. theo từng màu.

Những chiếc áo polo đẹp nhất có nhiệt độ khoảng 15 độ C đến 45 độ C. Kết quả có thể khác nhau tùy theo loại chất liệu và thiết kế, nhưng dù thế nào đi nữa, điều đó cũng thú vị. Đây là nghiên cứu thú vị về việc màu sắc liên quan đến nhiệt độ, và ảnh hưởng đến cách bạn lựa chọn màu sắc áo quần cho mùa hè. Thang từ 1-9 thể hiện cho việc mặc đồ mát nhất đến nóng nhất.

1. Trắng

Áo trắng khiến chúng ta liên tưởng đến những ngày còn làm học sinh đến trường. Và màu trắng chính là màu hấp thụ ít ánh sáng nhất trong tất cả các màu và do đó ít tỏa nhiệt hơn rất nhiều.

2. Màu vàng

Đứng ở vị trí thứ hai với khả năng hấp thụ ít ánh sáng hơn và ít tỏa nhiệt hơn.

3. Màu xám

Cụ thể màu xám nhạt đã lọt vào top 3. Mặc dù hơi buồn vì sắc này không qua đẹp để nhiều người mặc nhưng lại màu đỡ bị hấp thụ ánh sáng.

4. Màu đỏ

Màu sắc đặc trưng của Tiger 

5. Màu tím

Cảm thấy thật khó chịu khi màu tím yêu thích của nhiều người lại hấp thụ nóng nhiều hơn màu đỏ và xám. 

6. Xanh nước biển

Đây là một trong những màu có độ hấp thụ ánh sáng nhiều

7. Màu xanh lá cây

Một trong những phát hiện thú vị nhất mà phân tích này đưa ra là màu xanh lá cây thậm chí còn hấp thụ nhiều ánh sáng hồng ngoại hơn màu đen, khiến nó trở thành một trong những chất liệu nóng nhất để mặc.

8. Xanh đậm

Màu áo của chiếc jacket The Masters phù hợp để bạn mặc mùa đông hơn mùa hè. 

9. Đen

Màu đen hấp thụ 86% tia hồng ngoại và nhiệt lượng cao nhất. Trong năm phút, nó nóng hơn 60 độ so với màu trắng — nhưng chết tiệt nếu không mặc màu đen thì bạn sẽ trông không ngầu chút nào.

GolfEdit.com

3