Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Góc nhìn

Nước mắt chiến thắng Zozo Championship tiết lộ những khó khăn của Collin Morikawa

Nước mắt chiến thắng Zozo Championship tiết lộ những khó khăn của Collin Morikawa

Jordan Spieth, Rickie Fowler, Justin Thomas là những cái tên quá quen thuộc làm mưa làm gió trên PGA Tour nhưng cũng đều không thể tránh được một sự 'nghiệt ngã' trong golf đó là để mất phong độ. Mặc dù đã rất nỗ lực bằng các phương pháp cùng huấn luyện viên, nhưng việc để vượt qua chính những hào quang đến sớm cùng với sự nổi lên của quá nhiều các ngôi sao đã khiến cho nhiều golfer 'mất tăm mất tích', thậm chí vài năm không thể có được danh hiệu nào. 

Collin Morikawa cũng không phải ngoại lệ. Golfer người Mỹ nổi lên như cồn và sớm có 2 major ở độ tuổi được so sánh với cả kỷ lục của Tiger Woods. Nhưng 'Easy Come Easy Go" - cái gì nhanh đến lại nhanh đi khi mà Collin Morikawa trắng tay ở 2 năm qua. Từ chiến thắng The Open 2021, golfer người Mỹ gây tiếng vang với việc bất bại ở Ryder Cup. Thành công lớn ở năm 2021 dường như là một cái đỉnh mà Collin đã trèo quá cao để rồi rơi tự do năm 2022, gần hết năm 2023 mới dần tìm lại được phong độ. Collin Morikawa đã không thể cùng tuyển Mỹ có lần đầu thắng Ryder Cup trên đất châu Âu sau hơn 30 năm khi thua ở Marco Simone, Rome vừa qua. 

Thế nhưng một Collin Morikawa chơi golf đậm chất tinh tế đã bắt đầu quay trở lại phong độ của mình. Vào ngày 22/10, Collin Morikawa đã nâng cao chiếc cup vô địch PGA Tour thứ 6 ở Zozo Championship với vòng chung kết 63 gậy(-7), tổng điểm âm 14. Một chiến thắng cách biệt 6 gậy và giúp Collin Morikawa giải tỏa tâm lý nặng nề khi chưa thể có chiến thắng nào kể từ The Open 2021. 

2 năm vật lộn với khó khăn về phong độ

Collin Morikawa, một trong những tay golf nổi lên với khả năng đánh bóng xuất chúng. Đã từng có đoạn clip với GolfDigest về cú đánh sắt 6 với độ chính xác đến 90% của Collin, cho thấy tài năng của golfer người Mỹ. Tuy nhiên sau hào quang sớm, anh ấy đã phải vật lộn với những thay đổi trong cú đánh, những cú gạt trượt kỳ lạ và xảy ra thường xuyên. Đồng nghĩa với đó thứ hạng thế giới tụt dốc không phanh. 

Tính nhất quán trong những cú đánh bắt đầu bị bốc hơi và Collin rơi trở lại mặt đất. Đã có nhiều cơ hội nhưng cứ đến vòng chung kết, golfer có 2 major lại bị đánh mất phong độ một cách khó hiểu. Ở Sentry TOC năm nay, thậm chí anh còn vượt lên dẫn trước 6 gậy nhưng chiến thắng đã thuộc về Jon Rahm khi thua playoff. Tình trạng hỗ loạn trong chiến thuật, đến các cú đánh từ Driver, sắt là điều được mô tả về Collin Morikawa. 

Nhìn vẻ bề ngoài, Morikawa không có nhiều thay đổi nhưng thực tế nội tâm đã phải đấu tranh rất nhiều. Nhưng trong những khoảng tối đó, Collin Morikawa vẫn thể hiện sự lạc quan và hi vọng về ngày trở lại. Nó đã đến vào đúng sự kiện quan trọng là Zozo Championship 

Collin Morikawa bắt đầu bật khóc khi đứng trước đám đông ở Nhật Bản để nhận chức vô địch Zozo. Anh đủ hiểu sức ép về áp lực và chiến thắng của thời điểm này cuối cùng đã đến và nó có ý nghĩa lớn lao như thế nào. Cha mẹ anh là những người mang hai dòng máu Nhật Bản - Trung Quốc, và rõ ràng việc lên ngôi ở Zozo Championship vừa là một cơn mưa xóa đi hạn hạn và là món quà cho cả chính những đấng sinh thành của Collin Morikawa. 

Collin Morikawa nở một nụ cười nhẹ nhõm. Anh ôm caddie lâu năm của mình, Jonathan Jakovac (biệt danh “JJ”). Khi nói về vợ mình, Kat, trong buổi lễ trao cúp sau giải đấu, anh bắt đầu khóc.

“Chỉ cần biết rằng mỗi ngày đều có người tin tưởng tôi thì tôi luôn tin mình sẽ có thêm chiến thắng” anh nói tiếp. “Kat, cô ấy có ý nghĩa như cả thế giới đối với tôi và tôi rất may mắn khi có được cô ấy ngày này qua ngày khác cho dù cuộc sống của chúng tôi có ra sao đi chăng nữa.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi