Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Góc nhìn

Hãy suy nghĩ như một vận động viên chơi Golf.

Hãy suy nghĩ như một vận động viên chơi Golf.

Không phải ngẫu nhiên mà các trường Đại học của Mỹ (và một số nước phát triển khác) cấp học bổng thể thao cho các sinh viên và các sinh viên trong trường được tạo điều kiện tối đa cho việc luyện tập thể dục – thể thao. Cá nhân người viết cho rằng thể thao có rất nhiều điểm giống với kinh doanh, bản thân người viết cũng là một nhà kinh doanh, đã và đang tham gia điều hành doanh nghiệp vừa và nhỏ, cộng với quá trình vài năm nghiên cứu, theo dõi và hỗ trợ cậu con trai của mình thi đấu thể thao, đầu năm xin được chia sẻ với độc giả suy nghĩ cá nhân về mối liên quan giữa thể thao và công việc kinh doanh hàng ngày.

Thể thao và công việc kinh doanh có điểm chung gì?

Tất cả chúng ta đều biết rằng rèn luyện tư duy - tập trung vào sức mạnh tinh thần giúp cho các vận động viên thi đấu hiệu quả. Trên thực tế, nó dành cho bất cứ ai muốn có hiệu suất cao. Tuy nhiên, với thể thao, chúng ta có thể xem màn trình diễn đó trong thời gian thực, trên sân thi đấu. Chúng ta có thể thấy sự nỗ lực. Chúng ta có thể thấy khả năng phục hồi. Chúng ta thấy khả năng làm việc nhóm cùng nhau của họ. Chúng ta thấy khả năng thi đấu và khao khát giành chiến thắng của họ.

Thể thao có thể là mô hình để mọi người ở tất cả các tổ chức có thể tham khảo trong các công tác rèn luyện, chuẩn bị và thực hiện về mặt tinh thần. Thế giới doanh nghiệp cũng giống thế giới thể thao hơn bạn nghĩ rất nhiều. Cả hai đều có một mục đích xác định và yêu cầu nhân viên cũng như người chơi nắm bắt vai trò của họ, chuẩn bị và thực hiện theo mục đích đã đề ra.

Với thể thao, thắng - thua là thường và dễ nhận thấy : số liệu thống kê không biết nói dối và bảng điểm cũng vậy. Trong kinh doanh, đôi khi chúng ta phải có chủ ý hơn để xác định các mục tiêu rõ ràng trông như thế nào. Tuy nhiên, một khi bạn hiểu được điều đó, bạn có thể thực sự thu hẹp phạm vi và tập trung vào tư duy mà bạn cần phát triển để đạt được những mục tiêu đó.

Phát triển thói quen chuẩn bị tinh thần

Làm thế nào để bạn đối phó với thất bại?. Mọi thứ liên quan đến sản phẩm-từ xây dựng đến bán sản phẩm là một quá trình có thể khiến bạn lơ đãng bất kỳ lúc nào trên hành trình này. Có khả năng tập trung vào từng bước một, từng ngày một là rất quan trọng. Một thói quen chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng có thể giúp mọi người luôn cảm thấy sẵn sàng cho mọi thứ.

Trong môn golf, một trận đấu rất nhiều các cú đánh bóng (gạt) và cú đánh nào cũng có vai trò của nó, cú trước là tiền đề cho cú tiếp theo. Các golfers phải coi mọi cú đánh bóng đều có tầm quan trọng như nhau, giống như nhân viên cần sẵn sàng đối xử với mọi sự cố như nhau trong công việc. Cụ thể, cả thể thao và công việc cần xác định ba bước trong quy trình này: kiểm soát bản thân, phát triển một kế hoạch hợp lý và cam kết thực hiện như một thói quen thông thường.

Xây dựng khả năng phục hồi với mạng lưới hỗ trợ

Khi xem thể thao, tất cả những gì chúng ta thấy là các vận động viên trên sân. Chúng ta không thấy huấn luyện viên thể lực và tâm lý, chuyên gia dinh dưỡng giúp lập kế hoạch bữa ăn hay các người lo hậu cần giúp cho vận động viên thi đấu vào ngày hôm đó. Nhưng đây là một mạng lưới để giúp cho các VĐV thi đấu và phục hồi, phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

Khả năng phục hồi của VĐV được xây dựng từ mạng lưới hỗ trợ đầy đủ trong thể thao và trong kinh doanh cũng vậy. Sự hỗ trợ này mang lại cho nhân viên của tổ chức sức mạnh để phản ứng và đáp ứng nhằm đạt được kết quả mong muốn của doanh nghiệp. Tất cả các tổ chức cần đầu tư vào các mạng lưới hỗ trợ tương tự để cung cấp cho nhân viên những công cụ họ cần để phát triển và thực hiện công việc, chẳng hạn như cơ hội đào tạo chuyên môn và tiếp cận hỗ trợ sức khỏe tinh thần.

Một tư duy mạnh mẽ nuôi dưỡng một nền văn hóa mạnh mẽ là sự kết hợp để tạo chiến thắng. Nó cũng tạo cơ hội để hướng tới những cơ hội mới và những cách làm mới để đạt được hiệu suất tối đa.

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi