Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Góc nhìn

3 nhận thức quan trọng về bảng điểm giúp giảm Handicap

3 nhận thức quan trọng về bảng điểm giúp giảm Handicap

Để có những điểm số tốt thì họ thường nghĩ về những cú đánh tốt. Theo đó phải có nhiều cú Drive bùng nổ, đánh sắt điêu luyện và ghi nhiều birdie. Đó chắc chắn là một phần của việc giúp người chơi cải thiện Handicap. Nhưng chìa khóa thực sự lại không phải là cải thiện ở điều tốt, mà đó chính là quản lý những điều tệ trong trận đấu.

Những số liệu gần đây của Arccos về hàng ngàn các bảng điểm được nộp thì để giảm được Handicap về bản chất khá đơn giản. Trong đó có 3 hạng mục sau đây là chìa khóa để chơi gôn tốt hơn.

1, Đừng lấy những điểm birdie ra làm thước đo

Câu chuyện đầu tiên mà nhiều người hay nói về một single handicap hay những scratch golfer (người chơi tốt) là họ ghi được bao nhiêu birdie so với người handicap 18. Thực sự có nhiều không? Theo thống kê thì cũng không quá nhiều như bạn tưởng. Các scratch golfers kiếm được trung bình 2 hoặc ít hơn 2 điểm birdie trong một vòng. Vậy thì 16 hố kia điểm của họ như thế nào.

Sự khác biệt ở đây là họ mắc rất ít những hố ''bể''. Đây chính là chìa khóa. Làm gì thì làm, chơi gì thì chơi nhưng để ''over'' quá nhiều ở 1 hố thì được coi là kết thúc với những single hcp. Như vậy, muốn giảm điểm handicap không phải là bạn ghi được nhiều birdie, mà giữ được đều điểm và tránh 'sa lầy' nhiều gậy trong một hố. 

2, Nguyên tắc 60-40

Theo như hạng mục đầu tiên, thì một scratch golfer có thể dính bao nhiêu hố vượt chuẩn par. Theo thống kê của Arccos, các scratch golfers luôn tránh bất kỳ điều gì tệ hơn một điểm số bogey khoảng 60% số hố trong vòng. Ở 40% số hố còn lại, họ chỉ cho phép dính 1 hố số lớn thôi. 

Nói một cách đơn giản, những con số lớn trong bảng điểm là yếu tố tiêu hao lớn nhất khiến handicap của bạn tăng lên, thì việc hạn chế chúng là ưu tiên hàng đầu.

3, Cải thiện tốt ở những thứ tệ

Một trong điểm thú vị trong các nghiên cứu phân tích về những hố ''bế tóe loe'' của các golfer handicap cao. Đó là họ có cơ hội mang về Par hay birdie trong 32% thời gian của trận, nhưng ở phần còn lại đó luôn là những điểm double bogey và tệ hơn. Phần lớn là tâm lý, kỹ thuật non và hay lo lắng. Hay do nhiều người cũng có tính tự mãn, hung hăng và dẫn đến mắc những lỗi không đáng có. 

Nhưng dù bằng cách nào, muốn hạ điểm chấp thì hãy tránh những số lớn trong bảng điểm. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi