Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Góc nhìn

Golf - Môn thể thao gắn kết gia đình

 Golf - Môn thể thao gắn kết gia đình

Những cái tên nổi bật nhất của làng golf Việt Nam ở mọi thế hệ như Trần Lê Duy Nhất, Nguyễn Thái Dương rồi đến Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh, đều sẽ không thể thành công nếu thiếu bóng dáng của các bậc làm cha, làm mẹ.

Xuất phát từ chính những đam mê có phần “muộn màng” của họ mà chúng ta mới chứng kiến được những tài năng xuất chúng, góp phần phát triển cho cộng đồng golf.

Golf còn là cầu nối gắn kết tình cảm gia đình của những vận động viên này. Tài năng tiềm ẩn đã được những bậc cha mẹ khai quật và luôn sát cánh trong quá trình phát triển. Cùng tìm hiểu thêm về những gia đình nổi tiếng của môn thể thao golf tại Việt Nam.

1. Nguyễn Huy Tiến - Nguyễn Thảo My

Bên cạnh Ông Nguyễn Ngọc Chu hay Nguyễn Thái Dương, Nguyễn Huy Tiến cũng không phải một cái tên xa lạ trong sự phát triển chung của golf Việt.

Golfer Nguyễn Huy Tiến là một tay viết cứng của tờ báo Thể thao TP.HCM, nhận thức được tiềm năng phát triển của golf, anh đã bỏ dở công việc của mình và rẽ hướng sang đầu tư vào bộ môn này. Đối tượng mà anh đầu tư không ai khác ngoài những golfer trẻ, mà những người thành công nhất có thể dễ dàng kể tên như Vũ Nguyên hay chính con gái ruột Nguyễn Thảo My.

ThaoMy

Sự rèn giũa vô cùng nghiêm khắc của Nguyễn Huy Tiến chính là lý do để có một Nguyễn Thảo My thành công ngày hôm nay. Thảo My chính là một trong những golfer nữ giỏi nhất, tài năng nhất của Việt Nam. Và không ít lần chúng ta đã được chứng kiến chính golfer Nguyễn Huy Tiến là người làm caddie cho Thảo My ở các giải đấu lớn trong nước.

Trên con đường sự nghiệp chuyên nghiệp của mình, Thảo My đã giành chức vô địch tại Lexus Challenge 2022 và mang về hơn 130 triệu đồng. Tuy nhiên tại giải DNSE Vietnam Open 2022 vừa qua, cô đã thi đấu với phong độ không ổn định khi mắc phải bogey và double bogey vào ngày thi đấu thứ hai.

2. Nguyễn Thị Thu Hà - Phạm Thị Yến Vi

Là cặp mẹ - con duy nhất trong danh sách này, Nguyễn Thị Thu Hà - Phạm Thị Yến Vi cũng có những câu chuyện rất riêng.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà đến với golf và đam mê với bộ môn này thông qua công việc thời trẻ của mình, một caddie sân golf. Gắn bó với nghề này 14 năm, chị Thu Hà cuối cùng cũng đã tìm thấy bước ngoặt trong sự nghiệp của mình khi trở thành một huấn luyện viên golf. Năm 2013, chị tự mở được trung tâm huấn luyện golf cho riêng mình và trở thành huấn luyện viên của không ít các golfer trẻ tài năng.

Copy of Yến Vi

Tài năng và đam mê của Nguyễn Thị Thu Hà đối với bộ môn này vì thế mà cũng được truyền lại cho cô con gái Phạm Thị Yến Vi. Với lợi thế tiếp cận sớm với golf, Yến Vi dần dần bộc lộ năng khiếu và giờ đây đã trở thành một trong những gương mặt nữ sáng giá của Việt Nam.

Tuy vẫn là một vận động viên nghiệp dư, Yến Vi đã thi đấu vượt trội tại DNSE Vietnam Open 2022 và kết thúc mùa giải với vị trí thứ ba.

3. Nguyễn Đức Hạnh – Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Quang Trí

Hiếm có khi nào mà 2 ông bố vắng mặt trong những lần mà các con của mình tham dự các giải đấu, dù lớn, dù nhỏ. Sự đầu tư thông minh của anh Nguyễn Đức Hạnh cũng đã giúp cho không chỉ một, mà cả hai con của mình đều gặt hái được những thành công.

Giadinhgolf1

Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Quang Trí đều là những tài năng trẻ hàng đầu của Việt Nam hiện tại, và thậm chí còn là những nhà vô địch quốc gia. Tại giải DNSE Vietnam Open 2022, cặp đôi “song sát” Quang Trí và Đặng Minh đã lần lượt dành vị trí Á Quân và hạng thứ 6. 

4. Lê Văn Lân – Lê Khánh Hưng 

Nếu là người thường xuyên theo dõi golf Việt nửa đầu năm 2021, bạn sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh người cha Lê Văn Lân làm caddie cho con trai. Từng bước chân của Lê Khánh Hưng đều có sự dõi theo của cha mình.  

LeKhanhHung

Lê Văn Lân – Lê Khánh Hưng chắc chắn là bộ đôi cha con cùng sở hữu khả năng chơi golf tốt nhất trong danh sách này. Nếu như Lê Văn Lân là tuyển thủ của Union Cup miền Nam, thì Lê Khánh Hưng chính là tuyển thủ đại điện Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Golfer Lê Văn Lân đã thực sự thành công trong việc phát triển và đào tạo con trai Lê Khánh Hưng, giúp đất nước có thêm một nhân tài xuất chúng. Gần đây Khánh Hưng đã thi đấu bền bỉ bên người caddy đắc lực - anh Lân và đoạt được hạng 7.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi