Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Góc nhìn

Spieth vs Thomas: Cuộc cạnh tranh danh hiệu hấp dẫn hai người bạn thân

Spieth vs Thomas: Cuộc cạnh tranh danh hiệu hấp dẫn hai người bạn thân

Cùng ở độ tuổi 25, nhưng Spieth lại có khởi đầu sớm hơn 2 năm so với Thomas chính vì vậy mà Spieth luôn là tâm điểm của sự chú ý trước đó nhưng điều này đang dần thay đổi và mọi ánh mắt đều được đổ dồn về phía của Thomas.

Sau chiến thắng xuất sắc của Thomas tại WGC-Bridgestone Invitational, anh đã có cho mình 9 danh hiệu PGA Tour, chỉ kém 2 so với Spieth. Trong thời gian gần đây, Spieth đang có một phong độ quá tồi khi không có đến nổi một chiến thắng trong khi Thomas đang tận hưởng niềm vui với 5 lần lên ngôi vô địch chỉ trong 12 tháng qua.

“Chiến thắng trở lại chắc chắn là điều tôi muốn làm,” Spieth trả lời phỏng vấn hôm thứ 3. “Tôi không cảm thấy có áp lực nào thêm nữa từ nó. Và sẽ chắc chắn không. Nếu điều đó xảy ra hoặc không xảy trong thời gian còn lại của mùa giải năm nay thì có nghĩ là tôi đang đi đúng hướng. Tôi đang làm những điều đúng cho mình. Và nếu bạn tiếp tục cố gắng thì sẽ đến lúc thôi.”

SpiethThomas01

Jordan Spieth và Justin Thomas đang tạo ra sự cạnh tranh hấp dẫn của làng golf thế giới hiện nay (Ảnh: Getty Images)

Một câu hỏi mà có lẽ ai cũng sẽ cảm thấy rất ngớ ngẩn khi được hỏi vào năm 2015 đó là: Ai sẽ có một sự nghiệp nổi bật hơn, Spieth hay Thomas? Nhưng hiện tại đó lại là chủ để chính đang được bàn tán. Còn rất nhiều thời gian phía trước để xác định được câu hỏi này, nhưng hiện nay chiến thắng đang nghiêng về phía Thomas. Thomas đánh bóng xa hơn từ tee, đưa bóng đi cao hơn với gậy sắt và chắc chắn là ổn định hơn với những cú putt. Bên cạnh đó, giống như Spieth, Thomas cũng đã học được cách chơi ở những giải đấu lớn đó là mọi việc không nhất thiết phải hoàn hảo mới có thể chiến thắng được.

Lịch sử cho rằng Spieth sẽ sớm trở lại với phong độ chói sáng, có lẽ là sớm thôi, hoặc có lẽ là ngay taị Bellerive trong tuần này. Spieth đang đứng trước cơ hội trở thành golfer thứ sáu trong lịch sử dành được Grand Slam, nhưng với màn thể hiện quá tồi trong tuần vừa rồi ở Firestone và việc Thomas vừa vô địch WGC thì khả năng xảy ra của trường hợp trên là rất thấp.

“Có vẻ như Jordan đã thúc đẩy Justin, và giờ thì ngược lại, Justin lại đang thúc đẩy Jordan,” Davis Love lll chia sẻ. “Họ chia sẻ sự chú ý tới lui cho nhau thường xuyên và tôi chắc chắn sẽ không bất ngờ nếu cả 2 đều có Grand Slam.”

Đây là cơ hội thứ hai của Spieth để có thể gia nhập và câu lạc bộ độc nhất trong môn thể thao này. Năm ngoái, sau khi chiến thắng The Open, Spieth đã chia sẻ: “Nếu tôi vượt bậc trên bảng xếp hạng, tôi chắc chắn mình sẽ tạo ra được một tiếng vang lớn.”

Nhưng ngược lại, anh lại hoàn toàn “im hơi lặng tiếng”. Spieth đánh vượt par trong cả 2 vòng đầu tại Quail Hollow và chỉ có thể kết thúc ở vị trí thứ 28 và ngay sau đó nói rằng PGA sẽ là major khó nhằn nhất bởi sân đấu này thường có lợi cho những đưa bóng đi xa. Và đó chắc chắn là những gì sẽ xảy ra tại Bellerive.

Spieth có xu hướng thụt lùi với mỗi giải major diễn ra sau đó. Anh không vượt qua nổi nhát cắt đến 5 lần trở thành người sở hữu số lần cao nhất không qua nổi vết cắt, 6 giải đấu liên tiếp không có nổi top 10 và thường không thể giữ được phong độ cao trong nhiều tuần liên tiếp. Thay vào đó, Spieth chỉ có thể tự tạo ra cơ hội chiến thắng nay đây mai đó. Nhưng trong giải Masters gần đây, Spieth suýt chút nữa đã chiến thắng khi kết thúc vòng cuối với 64 gậy, và rồi tạm chia vị trí đầu bảng sau 54 hố tại The Open. Đó là lần đầu tiên trong mùa giải mà Spieth chỉ cách người dẫn đầu ba gậy trước ngày chủ nhật nhưng đáng tiếc anh lại mắc quá nhiều lỗi ở vòng cuối, không có nổi một birdie nào và kết thúc với kết quả 76 gậy khi mà chỉ cần bằng par là Spieth đã có thể nâng cao chiếc Claret Jug.

“Tôi đã cố và tập trung vào bốn giải đấu trong năm nay,” Spieth chia sẻ. “Tôi đặt trọng tâm vào bốn giải đấu này và đã có hai cơ hội chiến thắng trong hai giải đấu. Vì vậy tôi đang cảm giác khá lạc quan vào điều đó, kiểu như hoàn thành từng mục tiêu một vậy.”

Nhưng Spieth cũng hoàn toàn nhận thức được kết quả tồi trong năm nay của mình.

“Tôi cảm thấy mình không được chú ý đến nhiều nữa trong năm nay,” anh chia sẻ. “tôi đã cảm thấy như vậy rất nhiều trong năm nay. Nhưng hoàn toàn không bận tâm về nó”

Chắc chắn rằng với một người như Spieth, anh sẽ không bao giờ bị lãng quên, không phải bởi vì anh đã 3 lần vô địch major hay một lý do nào khác mà chỉ đơn giản là bên cạnh Spieth còn một Justin Thomas nữa.

Golfedit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi