Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Khám phá

Chơi Golf giúp ngăn ngừa ung thư

Chơi Golf giúp ngăn ngừa ung thư

Rất nhiều người cho rằng Golf 'tẻ nhạt' và hình như chẳng mất nhiều năng lượng nào vì chỉ thấy người chơi đánh quả bóng đi rồi gạt gạt vào lỗ. Hình ảnh ung dung có phần đủng đỉnh của Golf có lẽ khiến nhiều người nghĩ vậy. Thực tế Golf là bộ môn đòi hỏi đầy đủ mọi yếu tố từ sức khỏe tinh thần, thể chất cũng như sự bên bì. Khi ai đó trót đam mê nó rồi thì việc "cai" cũng không hề dễ. Dân golf gọi vui là một loại 'ma túy Xanh'. Nhưng chất gây nghiện này lại góp phần cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của golfer. Bài viết dưới đây của GolfEdit về những lợi ích từ chơi Golf mang lại và ở chừng mực nào đó Golf giúp giảm các nguy cơ bệnh tật đặc biệt ngăn ngừa ung thư.

GolfHealth

1, Giúp tinh thần thư thái, lạc quan.

Chỉ cần tưởng tượng hình ảnh golfer với những bước đi uyển chuyển trên thảm cỏ xanh mướt trong những cánh rừng thông đã khiến người ta cảm thấy sự thư thái vô cùng. Rời xa chốn phố xá khói bụi xô bồ để hòa mình trong cảnh thiên nhiên hoa lá. Thực ra không có nhiều môn thể thao khiến người ta đã có cảm giác hào hứng trước khi chơi như Golf. Chỉ tưởng tượng thôi đã 'ham' lắm rồi. Đó là một liều thuốc tinh thần cực kỳ quan trọng giúp Golfer quên đi những giờ làm việc căng thẳng. Theo các chuyên gia, sự phản kháng về mặt tinh thần sẽ ảnh hưởng đến thể dịch, đến nội tiết trong cơ thể. Tinh thần lạc quan và sảng khoái sẽ giúp các cơ thể tiết ra các Hormone đầy đủ để ngăn ngừa các nguy cơ bệnh tật. Nhưng nếu luôn bi quan, giận dữ cơ thể luôn bị căng thẳng, yếu đuối, không có sức đề kháng với bệnh tật. Những người bị trầm uất, trầm cảm sẽ khiến một số hormone trong cơ thể tiết ra không đầy đủ hoặc tiết ra quá nhiều, gây rối loạn. Như vậy đến với Golf là tìm đến sự thư thái và giúp tinh thần thoải mái. Đây là liều thuốc số 1 trong nâng cao sức khỏe của người tham gia. 

2, Ngăn ngừa ung thư đại trực tràng:

Golf là bộ môn phải đi bộ khá nhiều và đây chính là điều quá bổ ích cho người chơi golf. Ích lợi của đi bộ không cần phải bàn nữa. Không hùng hục hay vắt thể lực dồn dập như nhiều môn hoạt náo khác, Golf đi từ những vận động nhẹ nhàng một cách đều đặn. Không hiếm gặp cảnh các golfer ăn những miếng bánh năng lượng, quả chuối hay uống nước nhiều khi thi đấu. Chính điều này giúp cho hệ tiêu hóa trở nên linh hoạt và hoạt động hiệu quả. Các nguy cơ liên quan đến bệnh trực tràng hay đại tràng được ngăn chặn rất tốt. 

Bên cạnh đó việc chơi golf giúp golfer chú ý đến các bữa ăn cần bổ sung đủ năng lượng và dinh dưỡng. Sử dụng một chút bia, rượu vang kết hợp ăn uống đa dạng cũng giúp ruột dễ nhu động từ đó đảo thải các chất độc trong cơ thể. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục có thể giúp cân bằng vi khuẩn trong đường ruột và giúp thúc đẩy sự đa dạng của lợi khuẩn trong ruột. Các vận động viên và những người đam mê tập thể dục thì có nhiều lợi khuẩn trong đường ruột hơn, giúp tăng cường miễn dịch. Chơi golf cũng làm ruột hoạt động trơn tru hơn, có thể thấy bớt đau hơn khi gặp vấn đề tiêu hóa và táo bón.

3, Giảm nguy cơ ung thư bàng quang:

Golfer thi đấu trong các mùa khác nhau và luôn sử dụng một lượng nước lớn. Việc uống đủ lượng nước và đều đặn trong khi chơi golf giúp người chơi giảm 25% nguy cơ ung thư bàng quang. Nước giúp loại bỏ các tác nhân gây bệnh ung thư ra khỏi bàng quang trước khi chúng lan và phát triển trong cơ thể. Chính vì vậy đừng bao giờ nên nhịn tiểu bởi lúc đó bàng quang trở thành nơi giúp vi khuẩn phát triển và tạo nên các hệ lụy không tốt cho sức khỏe như nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi thận, suy thận. Biết nhu cầu đó ở các sân golf cũng thiết kế các trạm nghỉ cho các golfer đi toalet hay trên thế giới có những sản phẩm giúp golfer tiểu tiện trong khi thi đấu. Uống nước đầy đủ và được xả thải hợp lý tạo ra cơ chế tốt cho việc duy trì sức khỏe bàng quang. 

4, Chống lại ung thư vú:

Golf là bộ môn rất phù hợp với nữ giới khi việc vận động không đỏi hỏi quá cơ bắp và cường độ cao. Điều quan trọng đòi hỏi là sự bền bỉ và chăm chỉ luyện rèn. Tham gia vào Golf đồng nghĩa người chơi đặc biệt là phụ nữ được vận động nhiều hơn. Điều này giúp cho cơ thể giảm khả năng béo phì và việc tập thường xuyên giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú hơn 10%. Với chính những người mắc bệnh này nếu chịu khó vận động cũng giúp dẫn đưa những tế bào miễn dịch đến vị trí các khối u, tạo cơ hội cho những tế bào này tấn công và kiểm soát khối u. Những bệnh nhân ung thư vú vận động vừa phải 150 phút hàng tuần sẽ giảm 50% nguy cơ tái phát bệnh ung thư cũng như nguy cơ tử vong. 

Ngoài việc ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh ung thư. Tham gia thi đấu Golf giúp người chơi điều hòa nhịp tim để có trái tim khỏe mạnh. Bên cạnh đó có rất nhiều golfer chia sẻ rằng họ không còn lo lắng với bệnh tiểu đường và có niềm tin vào cuộc sống.  

Golf là bộ môn rất đặc biệt khi mà người 3 tuổi hay 90 tuổi vẫn có thể chơi được. Cách vận động của Golf linh hoạt và nếu biết cách điều hòa hợp lý còn giảm cả nguy cơ bị đau lưng đau cột sống. Lợi ích từ tham gia Golf đã được kiểm chứng bằng chính tuổi thọ của những Golfer. Tham gia vào môn thể thao quý tộc này không chỉ giúp người chơi tăng cường sức khỏe mà họ luôn được coi là tầng lớp đẳng cấp của xã hội. Đấy cũng là điều phấn khích mà không phải môn nào cũng có được như Golf. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi