Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Khám phá

Hàng loạt Pro bức xúc vì golfer trung học không được nhận cúp vì là nữ giới

Hàng loạt Pro bức xúc vì golfer trung học không được nhận cúp vì là nữ giới

Emily Nash đánh 75 gậy, vượt chuẩn 3, hơn cách biệt golfer nam đứng sau tới 4 gậy và thi đấu cùng tee xuất phát. Số điểm này của cô được tính vào thành tích chung của tuyển nhưng lại không được xét danh hiệu cá nhân do quy định của giải MIAA. Điều này có nghĩa Emily không được xếp thứ nhất, đương nhiên không nhận được Cúp. Chiến thắng thuộc về golfer nam đứng sau đánh 79 gậy.

Chia sẻ sau sự việc, Nash nói: "Tôi không biết quy định này đến tận khi vòng đấu kết thúc và tôi biết điểm số mình là tốt nhất. Tôi không được nhận cúp. Chúng tôi không bực tức với MIAA hay những gì tương tự như này nhưng chỉ muốn không gặp phải sự việc này một lần nữa. Tôi có chút thất vọng về việc này."

 emily-nash

Cộng đồng mạng, đặc biệt là các golfer pro đã phản ứng gay gắt về sự việc của Emily Nash. Nữ golfer nổi tiếng Brittany Lincicome viết trạng thái trên Twitter: "Điều này làm tôi thật bực tức. Nếu mà nam nữ đã cùng thi đấu một tee giống nhau thì người nào thấp điểm nhất người đó thắng cuộc, đơn giản như vậy." Hay Curtis Strange nói mỉa mai: "Golfer trung học không được nhận cúp chỉ vì là một con gái". Và rất nhiều các dòng trạng thái chia sẻ sự bất bình về quy tắc này từ MIAA. 

Từ xưa Golf được coi là bộ môn dành cho đàn ông, và vẫn có chút 'kì thị' với nữ giới ở bộ môn này. Những nỗ lực trong hàng thập kỷ qua đã đưa golf nữ phát triển mạnh mẽ, nhưng vẫn có một số nơi có quy định không mấy 'thân thiện' cho golfer nữ.

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi