Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Khám phá

Việt Nam được bình chọn là điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất châu Á Thái Bình Dương năm 2017

Việt Nam được bình chọn là điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất châu Á Thái Bình Dương năm 2017

Giải Asian Golf Awards 2017 đã thuộc về Việt Nam, đây là kết quả từ cuộc bình chọn của các golfers trong khu vực. Việt Nam đã vượt qua rất nhiều quốc gia để có được danh hiệu này.

AwardsAsianGolf

Đây là lần thứ 18 giải thường này được tổ chức và cuộc bỏ phiếu đã kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng 6, với hơn 104 ngàn bình chọn và Việt Nam xuất sắc đoạt danh hiệu này. Sự tăng trưởng vượt bậc về người chơi và sân golf tại đất nước hình chữ S trong những qua khiến cả thể giới phải chú ý. Nhưng thực tế golf đã du nhập vào Việt Nam từ  những năm 1930 dưới thời vua Bảo Đại, sân golf đầu tiên nằm ở Đà Lạt và có tên gọi là Dalat Palace Golf Club. Sân golf này được xây dựng từ năm 1922 do kiến trúc sư người Pháp Ernest Hebrard thiết kế và golfer Việt Nam đầu tiên và là vị vua cuối cùng của triều Nguyễn - vua Bảo Đại. 

Việt Nam ngày nay đang trở thành điểm đến hấp dẫn khi có đường bờ biển kéo dài hơn 2000km và sở hữu nhiều sân golf xếp hạng xuất sắc thế giới. Có khoảng 46 sân golf ở Việt Nam và dự kiến nhiều sân golf nữa được mở ra từ năm 2018-2020. Không nơi nào trên thế giới có thể bắt kịp được tốc độ tăng trưởng sân golf như ở Việt Nam lúc này. 
Không những vậy rất nhiều sân golf được thiết kế bởi những tên tuổi lớn hàng đầu về sân golf như Nicklaus Design, Robert Trent Jones Jr, Greg Norman, Schmidt Curley Design và Ernie Els Design.

Có rất nhiều golfer, khách nước ngoài đặc biệt là Hàn Quốc, Nhật Bản đã chọn các sân golf của Việt Nam là điểm đến và con số này ngày một tăng lên nhanh chóng. Hiện tại Việt Nam có khoảng 30,000-35,000 golfer theo số liệu ước tính từ hiệp hội golf VGA.

Sự phát triển sân golf cũng một phần do Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều danh lam thắng cảnh, địa điểm nổi tiếng được Unesco công nhận và thu hút được một lượng khách du lịch rất lớn. Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017 là khoảng 10 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Đương nhiên không ít người đến Việt Nam để chơi golf. Việt Nam thu hút được hơn 15 tỷ đô la từ du lịch năm 2015 và dự kiến 17 tỷ trong năm 2017. 

Những cơ sở số liệu trên cho thấy Việt Nam hoàn toàn xứng đáng trở thành điểm đến hấp dẫn nhất về du lịch Golf trong khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2017. 

Lễ công bố và trao giải thưởng Asian Golf Awards 2017 sẽ diễn ra vào ngày 16/11 tại Đà Nẵng, trong khuân khổ hội nghị golf cấp cao châu Á Thái Bình Dương APGS.

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi