Thứ 3, 09 Tháng 7 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Game Plan

Bryson DeChambeau chỉ ra chìa khóa giúp anh chơi golf giỏi hơn thời niên thiếu

Bryson DeChambeau chỉ ra chìa khóa giúp anh chơi golf giỏi hơn thời niên thiếu

Đối với Bryson DeChambeau, hành trình cải tiến golf của anh chưa bao giờ ngừng lại. Dược mệnh danh là Golf Scientist - anh ấy đã thử nghiệm mọi thứ, từ việc đặt yên xe bên hông cho đến việc tăng càng nhiều cân càng tốt, hay thả bóng vào muối kiểm tra độ cân bằng, tính toán độ ẩm không khí... tất cả đều nhằm mục đích để đạt điểm tốt nhất. Rõ ràng, triết lý chơi và cách làm của Bryson DeChambeau với những gì chúng ta làm hàng ngày là quá chi tiết và thậm chí khác xa với thông thường.

Bryson DeChambeau chia sẻ rằng anh gần như không bao giờ chơi gôn vào khoảng thời gian riêng tư của mình.

DeChambeau nói: “Thỉnh thoảng tôi sẽ ra ngoài và chơi ba hố để đảm bảo rằng không có gì sai lệch, nhưng tôi tập trung vào việc có thể lặp lại chuyển động swing của mình một cách chuẩn nhất. Nếu tôi có thể làm đi làm lại nhiều lần và có được sự giống nhau thì đó thực sự là tất cả những gì quan trọng đối với tôi khi chơi golf”

Tuy nhiên cần hiểu rằng, triết lý này đang hiệu quả với Bryson DeChambeau vì anh có lượng kinh nghiệm trên sân đã tích lũy được. Đối với một người chơi bình thường đang muốn tiến bộ, điều quan trọng là phải có được số lần tập trong nhiều tình huống khác nhau.

DeChambeau nói: “Bạn cần phải chơi đủ số vòng chơi gôn để có thể đến đánh được gần như ở các teebox nào và đánh tốt nhất có thể. Nếu bạn có thể làm được điều đó, bạn sẽ biết cách lập chiến lược trên sân gôn với bất kỳ tình huống nào xảy ra.”

DeChambeau cũng nói rằng anh đã tự học cách xuống handicap thấp bằng cách chơi từ điểm phát bóng phía sau thay vì thông thường khi còn là một thiếu niên. Điều này giúp anh ấy cảm thấy thoải mái và chơi hay hơn khi đánh ở các giải anh chơi với tee gần hơn. Đây là cách anh ấy đã làm và thực sự thì gần như không có sân golf nào có thể làm khó được Bryson DeChambeau. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi