Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Game Plan

10 vấn đề các golfer HCP cao gặp mỗi ngày

10 vấn đề các golfer HCP cao gặp mỗi ngày

Đây là một trong những câu hỏi giúp những HLV có thể tìm ra những vấn đề phổ biến, thường gặp ở hệ người chơi HCP cao. Và đương nhiên họ được liệt kê ra hàng tá các vấn đề, những băn khoăn đến từ học viên. Dưới đây là 10 vấn đề phổ biến nhất mà các golfer mới chơi hay chơi ''tệ'' dính phải:

1, Nghĩ quá nhiều

Làm thế nào để bạn ngừng suy nghĩ về Swing? HLV Butch Harmon nói rằng để không nghĩ về nó thì quá khó và không thực tế. Tuy nhiên bạn nên bắt đầu từ đơn giản, cần bóc tách và tư duy về tập swing theo một quá trình cũng như thành nhiều phần khác nhau. Bên cạnh đó xây dựng những thói quen tập cho riêng mình để giúp bạn ghi nhớ nhanh nhất. Rõ ràng chỉ khuyên người chơi đừng nghĩ nhiều về Swing là chưa đủ, mà cần nói cho họ cách thức để trở nên đơn giản đi rồi mới tăng dần độ khó.

2, Đẩy người lệch khỏi bóng quá nhiều

Swing là cú xoay xung quanh phần cơ thể với hông được xoay theo. Nó không phải là đẩy xô người sang bên để lấy đà mà không có xoay phần thân. Nên rất nhiều người chơi golf chỉ để giải trí họ thường để mất đi sự cân bằng và trọng tâm khi swing, dẫn đến đánh trượt, đánh hỏng do mặt gậy không vào bóng chính xác.

stack-not-sway-1

 

3. 3 putts

Có nhiều người được hỏi, nếu được chọn để chơi tốt thì muốn cải thiện gì trong game: Đó là không bao giờ 3 putts. Tuy nhiên đây là thực tế mà người chơi HCP cao gặp phải thường xuyên. Bóng lên green đẹp như mê li nhưng 3 putt thậm chí 4 putts là bình thường. Cách tốt nhất để sửa 3 putt đó chính là tập trung vào phần cốt lõi của cú Putt: kiểm soát tốc độ. Luôn dành thời gian học kiểm soát tốc độ bạn sẽ cải thiện lỗi này. 

4. Nhìn lên quá sớm

Vấn đề gần như phổ biến khi người chơi thường gậy chưa qua bóng hay bóng vừa đi là đã ngước đầu nhìn theo. Các HLV thường rất nỗ lực để giúp các học viên đảm bảo cho đầu không xoay quá nhiều vì nó sẽ tạo ra nhiều vấn đề lâu dài về sau. Trong cú putt, việc giữ đầu tĩnh giúp bạn nhìn mặt gậy vào bóng chuẩn hơn. Ở cả cú đánh gậy sắt hay Driver cũng vậy, tránh ngước đầu lên ngay bởi nó có thể khiến bạn đưa trục xương sống bị lệch ra khỏi vị trí tốt nhất khi đang vào bóng. 

5, Lưỡng lự trước mỗi cú đánh

Không ít người chơi khi đã bước lên tư thế vào bóng rồi bắt đầu mới hỏi hướng, khoảng cách... Thậm chí đứng chôn chân nhiều giây cho một cú đánh. Hãy là người chơi luôn chủ động và khi bước lên chỉ có 1 mục tiêu để ngắm đánh.

6. Gậy ăn vào mặt đất hay đánh ngang thân bóng

Nó bắt đầu từ chính vấn đề số 2 ở trên khi bị sàng người sang bên và khi downswing tay xuống trước quá nhanh để rồi đầu gậy đập vào đất trước mà không trúng bóng. Một trong mách giúp của bài tập này là đặt 2 đồng xu liền nhau và tập đánh sao cho chỉ vào đồng xu đứng trước. Điều này sẽ giúp bạn khắc phục lỗi này.

sidebdise

7, Chơi vội vàng, cẩu thả

Chơi nhanh trong golf khác hoàn toàn với chơi vội vàng cẩu thả. Rất nhiều người chơi như đánh cho xong, chả cần ngắm nghía, thậm chí dựa vào caddie làm việc quá nhiều. Hãy là người chơi nhanh tức là chuẩn bị sẵn tốt trước mỗi cú đánh, hoàn thành trong thời gian hợp lý và sau đó bước nhanh. Tránh lề mề ngay cả khi bước ra khỏi green. 

8, Nhổm chân lên trong quá trình swing

Khi swing việc cần lấy phản lực từ mặt đất là rất quan trọng giúp bạn có lực đưa gậy vào bóng. Sự nhấp nhổm bàn chân sẽ khiến bạn khó có thể chơi tốt được. 

9, Đánh vào cạnh mặt gậy

Khá phổ biến ở người chơi HCP cao khi nghe tiếng bóng lục mặt gậy vào khá ''bẹt''. Bóng lúc thì ra mũi ra gót và ra cạnh đáy dưới mặt gậy. Hãy tập trung về nguyên lý của từng loại gậy sắt, driver, gỗ để có tiếng vào bóng ngọt và chuẩn

10, Không xử lý được khi bóng ở các thế đứng nghiêng, dốc

Thực người chơi đánh còn chưa tốt trên mặt thảm thì càng khó cho họ xử lý ở các khu vực dốc nghiêng khác nhau. Vị trí bóng cao hơn chân hay thấp hơn chân... đều cần phải nắm được kỹ thuật cơ bản nhất mới có thể chơi tốt được. 

Slopes-main-ball-above-feet

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi