Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Game Plan

Kế hoạch cải thiện golf sau 3 tháng

Kế hoạch cải thiện golf sau 3 tháng

Golf là môn thể thao được gọi là khó nhất thế giới khi đòi hỏi người chơi quá nhiều kỹ năng trong chuyển động để làm sao đưa mặt gậy chính xác vào quả bóng nhỏ tầm 4,2 cm. Không những thế bóng phải được đưa lên những vị trí khó ở mọi điều kiện khác nhau trên sân. Để làm tốt việc đó, trước người chơi cần phải tập luyện và tập luyện. Đó là điều mà các golfer giỏi nhất thế giới đều đưa ra lời khuyên tương tự. Tuy nhiên tập như thế nào mới là điều đầu tiên cần phải hiểu rõ chưa khi bước vào bộ môn này.

Vấn đề hiện nay không chỉ chính các golfer hay tự mò tự học và chẳng biết cách cải thiện thì không ít người dậy thiếu chuyên môn lại rất muốn làm tắt các quy trình cơ bản. Nếu xác định là chơi cho vui không quan tâm kết quả thì lên sân bình thường miễn là không chơi chậm, phá hỏng sân. Còn nếu người chơi muốn chơi hay hơn để hạn chế bức tức vì cú đánh hỏng, và thậm chí muốn lên chuyên thì phải có những bài tập cùng kết hoạch cụ thể chi tiết. 

Để đi được đường dài thì cần có cho mình những kế hoạch ngắn, từng giai đoạn. Việc tập golf chơi golf giống như việc xây dựng tháp Eiffel, ban đầu có thể chưa ra hình hài một chiếc tháp nhưng rõ ràng vẫn phải xây từ móng lên thật vững chắc rồi bạn mới có được một kỳ quan hoàn chỉnh. 

Dưới đây là những mách giúp cho kế hoạch tập luyện golf 3 tháng cụ thể:

1- Bạn phải đặt mục tiêu có thể đạt được & mục tiêu cụ thể.

Mục tiên có thể đạt được là cụm từ quan trọng để đánh giá đúng năng lực và khả năng tiếp cận cụ thể của người chơi. Giả sử, bạn đang nói rằng bạn muốn chuyển từ Handicap 15 sang Handicap 10, nghe có vẻ cụ thể, nhưng thực sự không rõ ràng là bạn cần cải thiện cụ thể điều gì trong chiến lược chơi golf. Hãy cụ thể như là việc bạn muốn tăng từ 4 lần phát bóng lên fairway trong một trận lên thành ít nhất 7 lần, hay cố gắng giảm thiểu số hố cần tới 3 lần gạt xuống còn 2 trong một vòng, hay tập chip bóng đưa về khoảng cách trong 10 feet. Hãy có những mục tiêu cực kỳ cụ thể và thực hiện cho tốt. Khi bạn nhận thức rõ ràng về chất lượng của cú đánh cụ thể nào đó, bạn sẽ cải thiện dần việc chơi golf của mình. 

2- Bạn nên Thực hành có Mục đích

Sau khi đặt mục tiêu, bạn sẽ cần thực hành với sự kiên nhẫn và có mục đích. Luyện tập không có nghĩa là bạn khoe mỗi ngày dành 2-3 tiếng tập đánh 1000 bóng. Khi bận tập ở đây là tập để cải thiện kỹ năng nào. Lý Tử Long từng nói: "Tôi không sợ người luyện tập 10.000 cú đá chỉ một lần mà chỉ sợ người thực hành một cú đá 10.000 lần"

Nếu bạn đang luyện tập theo đúng cách, thì kỹ năng của bạn sẽ cải thiện rất nhanh và thời gian quý báu của bạn sẽ xứng đáng với cả chi phí bỏ ra.

3- Bạn nên Đánh giá sự Cải Thiện

Nhiều người chơi golf nghĩ rằng, việc cải thiện kỹ năng chỉ cần tập 1 ngày, hay 2-3 ngày quen tay là đủ. Nhưng thực tế có phải thế? Câu trả lời là không. Chắc chắn việc tập kỹ năng nào đó không thể sau 2-3 ngày đã vào form và thực sự là của mình. Để cải thiện, bạn phải thực hành một kỹ năng ít nhất 3-4 tuần, sau đó bạn có thể tìm thấy thành công.

Vì vậy, bạn cần thực hành một kỹ năng trong vài tuần và bạn phải phân tích kỹ năng của bạn đang cải thiện nhanh như thế nào và bạn phải bổ sung những gì cho kỹ năng đó hay không.

4- Bạn phải tuân theo các phương pháp sau của mình

Tâm lý chung của người mới chơi golf hay chơi golf mãi không hay đó chính là sự thiếu kỷ luật và thiếu kiên nhẫn. Không ít người khi đang theo một phương pháp để cải thiện một kỹ năng cụ thể, nhưng sau một vài đợt luyện tập không tốt, họ nghĩ rằng nó không tốt và nghĩ phải thay đổi phương pháp này sang phương pháp khác. Một lần nữa là mọi người đều chưa dành đủ thời gian cho nó. Và việc thay đổi loạn phương pháp ngay khi thấy đánh không tốt là điều không nên làm. Bạn nên gắn bó và tuân theo phương pháp cố định của mình trong khi luyện tập.

Thay đổi phương pháp sẽ không mang lại thành công cho việc thay đổi trò chơi của bạn. Nó sẽ phá hủy trò chơi của bạn. Vì vậy, để tránh điều này, bạn nên xin chỉ dẫn của người có chuyên môn để cải thiện một kỹ năng cụ thể và bạn nên liên tục làm theo chúng.

Nếu tuân thủ những mẹo trên, chỉ trong 3 tháng người chơi sẽ sở hữu những ''cú quả'' ''miếng chơi'' cho riêng mình. Để từ đó có thể dễ dàng xử lý tốt trên sân golf. 

Những điều người chơi có thể thể tập trung cải thiện sau 3 tháng:

  • Tạo thói quen thiết lập thế đứng, đánh nháp trước mỗi cú đánh
  • Ưu tiên bài tập cân bằng và nhịp
  • Tập trung cải thiện cảm giác khi gạt bóng trên green. 
  • Tập cú tiếp cận vào giữa green thay vì tấn công.
  • Thuộc làu khoảng cách cho cú đánh gậy Wedge
  • Nắm bắt khoảng cách thật trên sân rất quan trọng
  • Tập kỹ năng tốt trên Range rất hữu ích khi lên sân golf
  • Giảm thiểu lạm dụng gậy sắt dài
  • Học cách chia gậy ở những hố khó.
  • Lên sân với những ghi chép để nhớ gậy, nhớ cả hố đấu. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi