Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Game Plan

5 chuẩn bị trước mỗi cú đánh cần thiết cho người chơi golf

5 chuẩn bị trước mỗi cú đánh cần thiết cho người chơi golf

Sẽ khó có thể nhất quán được khi mà người chơi luôn bị phân vân về kỹ thuật, về cú đánh của mình và liên tục đổi swing này sang swing nọ. Nhưng chưa cần đề cập đến câu chuyện kỹ thuật thì những thói quen nhỏ ngay trước cú đánh chưa chắc mọi người đã nhớ và làm tốt. Dưới đây là 5 mách giúp tạo thói quen trước khi bước vào một cú đánh thật

1. Đánh giá tình hình

Người chơi phải kiểm tra hướng gió, độ cao địa hình, vị trí bóng nằm, thế chân liệu có bị lừa mắt và đương nhiên là khoảng cách cần đánh. Thu thập được các thông tin trên rồi để đưa ra những tính toán cụ thể về một cú đánh. Bởi tất cả các yếu tố trên đều ảnh hưởng lớn đến cú đánh và nó không như điều kiện tĩnh trên Range. Nếu bạn vẫn chỉ là người mới chơi thì việc này lại càng phải kỹ càng và chuẩn chỉnh. Rất khó để đạt độ chính xác nhưng quan trọng bạn cần hiểu Golf trên sân khó hơn rất nhiều với Golf trên sân tập.

2, Chọn gậy

Chọn gậy để đánh đi với khoảng cách mong muốn, điều đầu tiên bản phải chọn gậy có thể đáp ứng toàn bộ khoảng cách sẽ đánh, đặc biệt là ở những yards bạn cần tăng gậy. Sau đó phải nắm được đâu là mục tiêu cần ngắm tới để tìm ra điểm bóng sẽ xuất phát như thế nào. Chúng ta hay nói đánh thẳng, nhưng thực tế không có một cú đánh thẳng tuyệt đổi bởi bóng luôn có độ xoáy theo một chiều nào nào đó, nên ít nhiều nó vẫn là cú đánh cong. Một điều cơ bản chúng ta cần hiểu, gậy càng dài thì quỹ đạo bóng đi càng cong hơn so với gậy ngắn. Rõ ràng việc sử dụng gậy sắt 7 trở đi luôn là thách thức của người chơi bởi nó khác nhau ở độ mở mặt gậy. Độ mở càng lớn thì quỹ đạo bóng đi càng không bị cong nhiều. 

3, Luôn Swing nháp

Người mới chơi luôn vội vàng, đánh thật lực và chẳng cần nháp. Điều này họ thể hiện ngay cả khi tập trên Range. Golf là bộ môn của kỹ năng xử lý và nắm được kỹ thuật trước. Còn nếu mục đích bạn chơi là tập thể dục thì có thể đánh 1000 bóng cho sướng tay. 

Sau khi lựa chọn được gậy golf phù hợp cho cú đánh, xác định được hướng và điểm xuất phát của bóng, người chơi nên Swing nháp vừa để nhớ nhịp và hình dung được chuyển động cơ thể

4, Sẵn sàng cho cú đánh

Sau khi thực hiện xong các cú đánh nháp, người chơi bước vào tư thế và điều tiết nhịp thở. Điều quan trọng là đảm bảo không để cơ thể và gậy golf bị mất những chuyển động cơ bản. Duy trì một cảm giác thoải mái để sẵn sàng cho cú đánh trọn vẹn.

5, Thực hiện cú đánh

Một sự chuẩn bị quá nhanh hay quá chậm đều gây ra cú đánh thiếu ổn định. Nếu nhanh thì dễ bị mất nhịp, nhưng nếu chậm quá người chơi hay bị phân vân về kỹ thuật và do dự rồi cũng dẫn đến quên những gì đã thực hiên nháp trước đó. Khi đã có mọi thông tin đầy đủ, đã bước vào cú đánh là thực hiện nó một cách hợp lý nhất về thời gian cũng như chuyển động. Một sự chùn tay hay tất tay thôi cũng sẽ phải trả giá cho rất nhiều công sức trước đó.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi